Multimedia Đọc Báo in

Khí thế Ngày hội non sông ở Krông Pắc

14:37, 23/05/2021

Hòa chung hào khí Ngày hội non sông của cả nước, sáng 23-5, hơn 150 ngàn cử tri huyện Krông Pắc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng góp phần lựa chọn người đại diện thực hiện các quyết sách của cả nước nên công tác tổ chức được chính quyền địa phương các cấp triển khai đồng bộ từ khâu chuẩn bị đến tổ chức thực hiện.

Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu
Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu của Điểm bỏ phiếu số 7, xã Ea Yông

Có mặt tại Điểm bỏ phiếu số 7 (thôn Tân Lập, xã Ea Yông) từ 5 giờ 45 phút sáng 23-5, nhiều người cảm nhận được không khí sôi nổi của Ngày hội non sông từ hiệu ứng tích cực trong công tác truyền thông và dự định của mỗi cử tri. Tiếng loa phát thanh tuyên truyền về bầu cử vang khắp các nẻo đường trong thôn đã tạo nên khí thế sôi nổi cho cử tri. Người dân tạm gác việc nhà để đi bầu cử theo thời gian biểu đã được hướng dẫn từ Tổ bầu cử.

Là một trong những cử tri trẻ và có mặt sớm nhất tại Điểm bỏ phiếu số 7, cử tri Hồ Quốc Cường phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bầu cử, thực hiện quyền công dân cao cả này. Tôi đã nghiên cứu kỹ thông tin của các ứng cử viên. Bản thân là học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm nên ngoài nỗ lực học tập và rèn luyện thì tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, việc làm. Do đó, thông qua lá phiếu của mình, tôi lựa chọn và mong muốn người có đủ đức, đủ tài, đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân sẽ quan tâm hơn đến vấn đề lao động, giải quyết việc làm”.

Đại biểu và cử tri làm lễ chào cở tại địa điểm bỏ phiếu số 7, (thôn Tân Lập, xã Ea Yông)
Đại biểu và cử tri làm Lễ chào cờ tại Điểm bỏ phiếu số 7, xã Ea Yông.

Đúng 6 giờ 30 phút, Điểm bỏ phiếu số 7 tổ chức khai mạc trang trọng với đầy đủ các nghi thức, nghi lễ chào cờ, giới thiệu đại biểu, kiểm tra thùng phiếu, hướng dẫn cử tri các bước từ khi bước vào điểm bỏ phiếu đến khi rời điểm bỏ phiếu… Thời tiết khá thuận lợi nên công tác tổ chức khai mạc diễn ra suôn sẻ. Đúng 7 giờ, cử tri thôn Tân Lập và thôn 19-5 thuộc Tổ bầu cử số 7, xã Ea Yông bắt đầu tham gia bỏ phiếu. 

Ông Nguyễn Hữu Hợp, Thư ký Tổ bầu cử số 7 chia sẻ, ông không nhớ đây là lần thứ mấy mình tham gia bầu cử nhưng đây là lần đầu tiên ông tham gia công tác tổ chức bầu cử tại địa phương. Cuộc bầu cử được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên quá trình tổ chức khá căng thẳng, nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời, cụ thể của các cấp, công tác tổ chức bầu cử có nhiều thuận lợi. Ngoài thực hiện công tác tuyên truyền, Tổ bầu cử còn giám sát chặt chẽ việc phân luồng cử tri đi bỏ phiếu bằng cách phân chia thời gian bỏ phiếu khi phát phiếu cho từng cử tri. Tại điểm bầu cử, lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri giữ khoảng cách để bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo ông Hợp, người dân kỳ vọng rất nhiều vào kỳ bầu cử này nên Tổ bầu cử đã nỗ lực làm tốt công tác tổ chức từ cung cấp tài liệu, thông tin về các ứng viên đến duy trì thái độ đón tiếp thân thiện để cử tri lựa chọn người đủ đức, đủ tài, góp phần xây dựng và hoàn thiện bộ máy chính trị các cấp.

Cử tri buôn Briêng B, xã Ea Knuếc bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 1, xã Ea Knuếc
Cử tri buôn Briêng B, xã Ea Knuếc bỏ phiếu tại Điểm bỏ phiếu số 1, xã Ea Knuếc

Tương tự, tại Điểm bỏ phiếu số 1 (buôn Briêng B, xã Ea Knuếc), hào khí ngày bầu cử thể hiện trên mọi phương diện, nhưng nổi bật nhất vẫn là tâm thế của cử tri khi thực hiện quyền bầu cử của mình. Tính đến 10 giờ 15 phút, có đến 90% cử tri đã tham gia bầu cử. Cử tri H’Diệp (buôn Briêng B, xã Ea Knuếc) kiên định: “Mỗi lá phiếu là một niềm tin. Mọi cử tri đều có quyền lợi và nghĩa vụ như nhau, cùng chung tay xây dựng chính quyền thông qua bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do đó, tôi đã tìm hiểu rất kỹ chương trình hành động của các ứng viên và có sự lựa chọn nhất định để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp hơn”.   

Người dân buôn Briêng B, xã Ea Knuếc phấn khởi khi được kiểm tra sức khỏe tại điểm bỏ phiếu
Người dân buôn Briêng B, xã Ea Knuếc tích cực hợp tác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19  tại điểm bỏ phiếu

Theo Ủy ban bầu cử huyện Krông Pắc, toàn huyện có 185 tổ bầu cử, với 150.146 cử tri. Tính đến 12 giờ ngày 23-5 đã có 61,87% cử tri đi bỏ phiếu, trong đó có 74/185 tổ bầu cử đã đạt tỷ lệ 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Theo ghi nhận, tại các khu vực bỏ phiếu trong huyện, công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc. Ủy ban bầu cử các xã bố trí nhân lực tại cổng ra vào để kiểm tra y tế, hướng dẫn phòng, chống dịch, yêu cầu cử tri mang khẩu trang trước khi vào khu vực bầu cử, giữ khoảng cách an toàn và ấn định thời gian cụ thể cho từng tổ dân cư đi bỏ phiếu nhằm hạn chế tập trung quá đông người vào một thời điểm.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.