Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Đối thoại “gỡ vướng” cho hệ thống chính trị ở cơ sở

17:55, 25/04/2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện với bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Yông.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các phòng, ban của huyện; bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, buôn của xã Ea Yông.

Các đồng chí chủ trì hội nghị đối thoại.
Các đồng chí chủ trì hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng quý I; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của huyện Krông Pắc và xã Ea Yông.

Trong quý I, các mặt kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của xã Ea Yông phát triển ổn định, đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách đạt trên 4,6 tỷ đồng (44% kế hoạch năm 2024); tổng chi ngân sách trên 3,8 tỷ đồng (36% kế hoạch năm 2024). Người dân trên địa bàn đang triển khai thu hoạch lúa đông xuân với năng suất ước đạt 62 tạ/ha; các diện tích sầu riêng đang được chăm sóc tốt.

Trên địa bàn xã có nhiều công trình đang triển khai đầu tư xây dựng, như: sửa chữa hồ đập Suối Khỉ 1; nâng cấp, sửa chữa đập hồ ông Đồng; bê tông hóa đường giao thông từ ngã ba buôn Pan đi trung tâm thôn Cao Bằng…

Nhiều công trình đang được khảo sát và hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị đầu tư, như: đường thôn Thạch Lũ đi thôn Tân Sơn; các tuyến đường phục vụ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 tại thôn Phước Hòa; tu sửa bến nước buôn Ea Yông A…

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã ghi nhận 17 lượt tham gia ý kiến, kiến nghị trực tiếp của các bí thư chi bộ; trưởng thôn, buôn; trưởng ban công tác mặt trận, tập trung vào các nội dung, như: nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, cần sớm được đầu tư xây dựng; một số thôn, buôn không có nghĩa trang tập trung, chưa có hội trường phục vụ các hoạt động tại cơ sở; một số tuyến đường điện đã xuống cấp dẫn đến tình trạng chập, cháy, gây mất an toàn và mất điện cục bộ; việc triển khai cấp, đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; khó khăn trong việc xây dựng mã vùng trồng, liên kết tiêu thụ mặt hàng sầu riêng, xử lý vỏ sầu riêng sau chế biến…

Về công tác Đảng, các đại biểu cũng nêu nhiều trăn trở về chất lượng đảng viên, khó khăn trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, kinh phí hoạt động của chi bộ…

Bí thư Chi bộ thôn Tân Thành phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Bí thư Chi bộ thôn Tân Thành tham gia ý kiến tại hội nghị.

Đại diện các phòng, ban của huyện và UBND xã Ea Yông đã trả lời các ý kiến, đề xuất theo thẩm quyền. Đồng thời, hướng dẫn cách thức thực hiện một số nội dung thắc mắc, kiến nghị của đại biểu dựa trên các quy định của Đảng và Nhà nước.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến đã ghi nhận tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các thôn, buôn, cùng những trả lời có trọng tâm của các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các thôn, buôn tiếp tục phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững, hiệu quả cao; tích cực góp sức cho thành công của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, năm 2024.

Ngay sau hội nghị, Ban Dân vận Huyện ủy sẽ phối hợp với xã Ea Yông tổng hợp, ghi nhận rõ nội dung các ý kiến, kiến nghị; các ban, ngành chức năng phải trả lời cụ thể từng vấn đề bằng văn bản, tập trung hướng dẫn cách làm để giúp hệ thống chính trị các thôn, buôn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.