Multimedia Đọc Báo in

Phấn khởi, tin tưởng vào ngày hội lớn

12:27, 23/05/2021

Sáng 23-5, tại buôn Ako Dhong – một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam, đông đảo cử tri buôn Ako Dhong đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu để tham gia cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nghệ nhân của buôn trước giờ khai mạc bầu cử. Ảnh: Hoàng Gia

Tại lễ khai mạc các đại biểu đã được nghe diễn văn khai mạc và báo nội quy, quy chế trong phòng bỏ phiếu đảm bảo cho cuộc bỏ phiếu đúng luật và đạt kết quả cao nhất.

Được chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam, ngay từ sáng sớm không khí ở buôn Ako Dhong- đơn vị bầu cử số 17 của TP. Buôn Ma Thuột diễn ra khá rộn ràng.

Từ sáng sớm các cử tri trong trang phục truyền thống đã hân hoan đi đến điểm bầu cử
Từ sáng sớm các cử tri trong trang phục truyền thống đã hân hoan đi đến điểm bầu cử.

Trước giờ khai mạc, nhiều cử tri trong buôn đã đến nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, xem lại danh sách ứng cử viên trước khi có sự quyết định sáng suốt, gửi gắm sự tín nhiệm và kỳ vọng của mình qua từng lá phiếu. 

Cán bộ, chiến sĩ tìm hiểu thông tin những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Hoàng Gia
Cử tri tìm hiểu thông tin những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Hoàng Gia

Già làng Y Blăh Êban vui mừng: “Già năm nay đã gần 80 tuổi, thấy dân làng hồ hởi đi bầu cử đông đủ là già vui lắm. Lần đầu tiên buôn được chọn làm cầu truyền hình trực tiếp, không khí thật rộn ràng, già rất tự hào. Già muốn dân làng đoàn kết vững tin với Đảng, với Bác Hồ để ra sức sản xuất và xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Kiểm tra thùng phiếu
Kiểm tra thùng phiếu. Ảnh: Hoàng Gia

Lần đầu tiên cầm lá phiếu cử tri để thể hiện quyền và nghĩa vụ của một người công dân, H’Jenny Arul không giấu được cảm xúc vinh dự và tự hào chia sẻ bản thân luôn ý thức trách nhiệm của một người công dân, nghiên cứu rất kỹ thông tin của các đại biểu ứng cử để lựa chọn những đại biểu thật xứng đáng, có đức có tài, có uy tín và trách nhiệm với nhân dân.

hướng dẫn
Hướng dẫn cử tri tham gia bầu cử. Ảnh: Hoàng Gia

Ama Loan (sinh năm 1937), một trong những cử tri cao tuổi của buôn cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chương trình, chính sách giúp đồng bào dân tộc thiểu số cải thiện đời sống. Buôn Ako Dhong vì thế ngày đổi mới, đời sống của bà con ngày được cải thiện. Cuộc bầu cử lần này, tôi hy vọng lá phiếu của mình có thể góp phần nhỏ bé vào thành công của cuộc bầu cử, qua đó bầu được những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Cử tri trẻ tuổi nhất của buôn thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
Cử tri trẻ tuổi nhất của buôn H'Jenny Arul thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID -19, các cử tri của buôn cũng đã thực hiện nghiêm túc quy định quy định: như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Công tác bầu cử được nghiêm túc, đúng quy định.

Tổ bầu cử số 17, Phường Tân Lợi có 898 cử tri, trong đó cử tri đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 30%. Đến 11 giờ 30 phút, đã có 670 cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo đúng luật định.

 Lê Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.