Multimedia Đọc Báo in

"Săn ảnh"... chim trời

09:26, 14/04/2024

Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đon có diện tích 115.545 ha với đặc trưng hệ sinh thái rừng khộp là nơi có hệ động thực vật phong phú, trong đó ghi nhận có hơn 370 loài chim sinh sống.

Vào mùa khô, rừng khộp rụng lá và cũng là mùa sinh sản của nhiều loài chim. Vào mùa này, nơi đây thu hút rất đông du khách từ trong và ngoài nước đến để xem các loài chim và “săn” những bức ảnh độc đáo về chúng.

Mùa khô, rừng khộp rụng lá, tầm nhìn không bị che khuất là điều kiện lý tưởng để phát hiện và chụp ảnh các loài chim.
Các nhiếp ảnh gia trang bị máy ảnh chuyên dụng với ống kính tele để ghi được hình ảnh cận cảnh các loài chim mà không cần tiếp cận gần.
Không chỉ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiều du khách đam mê khám phá thiên nhiên cũng tìm đến đây để ngắm, chụp hình các loài chim.
Người chụp tỉ mẩn xem lại và lựa chọn những bức hình mà mình đã chụp được.
 
 
Những khoảnh khắc đẹp của rất nhiều loài chim được ghi lại là minh chứng cho hệ sinh thái ở nơi đây đang được bảo vệ tốt.

Vạn Tiếp (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.