Multimedia Đọc Báo in

Huyện biên giới Ea Súp hoàn thành tốt công tác bầu cử

14:19, 23/05/2021

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp đã thành công tốt đẹp, không có sự cố xảy ra.

Ủy ban bầu cử huyện Ea Súp cho biết, toàn huyện có 47.599 cử tri, trong đó có 47.599 cử tri bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, 47.591 cử tri bầu đại biểu HĐND huyện và 45.839 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã. Trong buổi sáng nay, phần lớn cử tri trên địa bàn huyện đã thực hiện bỏ phiếu nghiêm túc, trách nhiệm và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu
Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Do địa bàn rộng, nhiều cử tri tại một số khu vực bầu cử của các xã Cư Mlan, Ea Bung phải đi 10 – 15 km mới đến điểm bỏ phiếu. Hiện đang là thời điểm gieo trồng nên nhiều cử tri đã tranh thủ đi thực hiện quyền công dân từ rất sớm để về lên rẫy. Theo ghi nhận tại địa phương, một số tổ bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu từ khoảng 9 – 10 giờ sáng.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Ea Súp
Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Ea Súp

Ở huyện Ea Súp có 94 khu vực bỏ phiếu, trong đó, ngoài các nhà văn hóa thôn, buôn thì các đơn vị bầu cử phải mượn trụ sở các cơ quan, trường học để tổ chức bầu cử. Đặc biệt, 11 khu vực bỏ phiếu phải mượn nhà của dân để tổ chức. Tuy nhiên, công tác trang trí, tổ chức vẫn bảo đảm quy định. Nhiều điểm bỏ phiếu, tổ làm công tác bầu cử và người dân còn chuẩn bị cả trái cây, hoa tươi thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử huyện Ea Súp, công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, nhanh gọn, không có sự cố xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh về ngày bầu cử tại huyện biên giới Ea Súp:

Các cử tri xem lại thông tin, lý lịch các ứng cử viên
Các cử tri xem lại thông tin, lý lịch các ứng cử viên

 

Một điểm bỏ phiếu tại xã Cư Mlan phải mượn nhà dân để tổ chức bầu cử
Một điểm bỏ phiếu tại xã Cư Mlan mượn nhà dân để tổ chức bầu cử

 

Thùng phiếu được kiểm tra trước khi bầu cử
Thùng phiếu được kiểm tra trước khi bỏ phiếu bầu

 

Hai cử tri người Mông tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp thực hiện quyền công dân
Hai cử tri người Mông tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp thực hiện quyền công dân

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.