Multimedia Đọc Báo in

Niềm tin và trách nhiệm trong ngày hội lớn

06:47, 23/05/2021

Hôm nay ngày 23-5, cùng với hơn 69,1 triệu cử tri cả nước, hơn 1,37 triệu cử tri tỉnh Đắk Lắk nô nức, phấn khởi đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là ngày hội lớn của toàn thể nhân dân. Thông qua cuộc bầu cử, cử tri trực tiếp lựa chọn những ứng cử viên có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức để bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội và cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương là HĐND. Mỗi lá phiếu là tình cảm, niềm tin và kỳ vọng của cử tri gửi gắm vào người đại biểu của nhân dân.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cuộc bầu cử, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, trên cơ sở các chính sách, pháp luật, đã nỗ lực không ngừng nghỉ, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các bước của cuộc bầu cử đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, dân chủ, từ công tác hiệp thương, giới thiệu nhân sự, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo cơ sở vật chất đến công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, nhất là trong bối cảnh mới - đất nước ta đang ngày đêm chống lại “kẻ thù vô hình” nhưng rất nguy hiểm là đại dịch COVID-19.

 

Phố phường rực rỡ chào mừng ngày hội non sông.  Ảnh: Hoàng Gia
Phố phường rực rỡ chào mừng ngày hội non sông. Ảnh: Hoàng Gia

 

Từng ứng cử viên đã xác định được nhiệm vụ, trách nhiệm to lớn của mình khi được bầu trở thành đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Mỗi cử tri cũng ý thức được vai trò, trách nhiệm chính trị của mình với từng lá phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp, để đại diện cho mình thực hiện các quyền lập pháp, quyết định những chủ trương, chính sách quan trọng của đất nước và giám sát tối cao hoạt động của bộ máy nhà nước.

Do đó, mỗi lá phiếu đi bầu của cử tri là trực tiếp góp phần vào thành công cuộc bầu cử. Bằng lá phiếu của mình và tự mình đi bầu cử sẽ góp phần quan trọng, lựa chọn những người xứng đáng trở thành đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; là trực tiếp xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Ngày hội non sông đã chính thức bắt đầu. Hãy sáng suốt lựa chọn những người ưu tú nhất, có đủ đức – tài, xứng đáng đại diện cho cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong nhiệm vụ là đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cử tri đi bầu cử cũng đừng quên thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.                                            

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.