Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho người dân xã Ea Ktur

16:09, 21/05/2024

Công an huyện Cư Kuin vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Ea Ktur tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) cho 400 người dân tại buôn Jung A và Jung B, xã Ea Ktur.

Tại buổi phát động, người dân đã được lãnh đạo Công an huyện thông tin về âm mưu, phương thức hoạt động của các tổ chức phản động, bọn FULRO lưu vong nhằm kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tuyên truyền Đề án của Bộ Công an về hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm liên quan "tín dụng đen", cho vay lãi nặng, nhất là các thủ đoạn cho vay tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, vấn nạn tảo hôn tại các buôn làng, tình trạng vi phạm giao thông của các thanh thiếu niên, tình trạng vượt biên, sinh hoạt tôn giáo trái phép…

th
Lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trong tình hình mới.

Đặc biệt trong đợt tuyên truyền này, Công an huyện đã đưa 4 đối tượng liên quan vụ khủng bố 11/6 ra kiểm điểm trước dân (gồm: Y W. N., Y L. Ê., Y J. N. trú buôn Jung A và Y K. Ê. trú buôn Jung B, xã Ea Ktur). Qua kiểm điểm các đối tượng đã nhận thức được vi phạm của mình, hứa không tái phạm và kêu gọi nhân dân không tin, không nghe theo lời tuyên truyền, kích động lôi kéo của các thế lực thù địch, phần tử xấu và bọn FULRO lưu vong dẫn tới vi phạm pháp luật.

th
Đông đảo người dân tham dự buổi phát động.

Thông qua đợt tuyên truyền, phát động, giúp quần chúng nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin vào đường lối đổi mới của Đảng; nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; ngăn chặn đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.