Multimedia Đọc Báo in

Đến 11 giờ, 317 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%

12:20, 23/05/2021
Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh, trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (23-5), toàn tỉnh có 1.794/1.794 (100%) tổ bầu cử tiến hành khai mạc bầu cử đúng thời gian quy định (trong đó có 14 khu vực bầu cử đã bỏ phiếu sớm trong ngày 22-5). 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Y Biêr Niê cho biết: Thể theo nguyện vọng của cử tri ở một số điểm bầu cử, khu vực bỏ phiếu vùng nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri vừa thực hiện quyền bầu cử, nhưng đảm bảo công việc đồng áng nên một số tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc từ 5 giờ 30 phút, còn lại các khu vực bỏ phiếu khác tổ chức khai mạc từ 6 giờ đến 7 giờ. 
 
Không khí bầu cử tại các tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp, nghiêm túc và đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Hầu hết cử tri đến tham gia bầu cử đều rất phấn khởi, tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra được những đại biểu có đức, có tài vào cơ quan quyền lực nhà nước.
 
 
Cử tri tham gia khu vực bỏ phiếu số 2, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ. Ảnh: Thế Hùng
Cử tri buôn Gram A1 và Gram A2 thuộc khu vực bỏ phiếu số 2 (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Thế Hùng
 
 
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh trong buổi sáng ngày bầu cử ổn định. Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu được thực hiện đúng quy định; đều được bố trí 1 khu vực cách ly tạm thời, được bố trí cán bộ y tế và các trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch như: Khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn, dung dịch Clomin B…
 
Tất cả cử tri đi bỏ phiếu thực hiện đúng thông điệp "5K" của Bộ Y tế (đeo khẩu trang; đo thân nhiệt, sát khuẩn; giữ khoảng cách tối thiếu 2 m; không tụ tập đông người; khai báo y tế).
 
Đến 11 giờ, toàn tỉnh đã có 964.807 cử tri trong tổng số 1.371.972 cử tri đi bỏ phiếu (đạt khoảng 72,93%); có 317 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành việc bỏ phiếu cho 91/91 cử tri khu vực cách ly tại hẻm 198/01 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột (đạt tỷ lệ 100%).
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.