Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Krông Búk hăng hái tham gia bầu cử

11:20, 23/05/2021

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội non sông, ngay từ sáng sớm 23-5, đông đảo cử tri huyện Krông Búk đã có mặt tại các khu vực bầu cử để bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Huyện Krông Búk là địa bàn thuộc đơn vị bầu cử số 11 của tỉnh với 5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV để bầu ra 3 người; 5 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh để bầu chọn 3 người.

Tổng số đại biểu ứng cử HĐND huyện là 56 người, số để bầu là 33 người ở 8 đơn vị bầu cử; đại biểu HĐND xã là trên 300 người, để bầu chọn ra 179 người tại 52 đơn vị bầu cử.

g
Ngay từ 6 giờ sáng, người dân buôn Cư Blang, xã Pơng Drang đã đến điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử

Cuộc bầu cử lần này huyện Krông Búk có 46.006 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu tại 59 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 42 hội trường thôn, buôn, 12 trường học và mượn nhờ 5 nhà dân).

Nhiều ngày qua, trên khắp các tuyến đường ở trung tâm huyện, xã và khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng rực rỡ pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc đỏ thắm.

g
Cử tri huyện Krông Búk tìm hiểu về thông tin các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Ngày hôm nay, các cử tri trong huyện đều tạm gác lại công việc đồng áng, rẫy nương để tham gia thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình. 

Tại các điểm bỏ phiếu đều được bố trí phông bạt, bàn ghế, thùng phiếu… trang trọng, thuận tiện cho cử tri tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên và làm các thủ tục bỏ phiếu.

g
Tại điểm bầu cử thôn 8A, xã Pơng Drang được bố trí bàn ghế đầy đủ để cử tri làm thủ tục bỏ phiếu.

Ông Nguyễn Tiến Thự (ở thôn 8A, xã Cư Pơng) năm nay 90 tuổi, 67 năm tuổi Đảng, là một trong những cử tri cao tuổi nhất tại khu vực bỏ phiếu thôn 8A. Là người đã nhiều lần cầm lá phiếu bầu cử, nhưng ông Thự không giấu nổi cảm xúc khi đi bầu cử lần này.

Ông Thự cho biết, trước ngày bầu cử, MTTQ các cấp đã tổ chức để nhân dân lựa chọn, hiệp thương những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Ông kỳ vọng các đại biểu được bầu lần này sẽ tiếp tục phát huy được năng lực, trí tuệ để dựng xây hệ thống pháp luật, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

g
Cử tri bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền công dân.

Ông Phan Hoàng Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện Krông Búk cho biết, qua kiểm tra, giám sát tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện cho thấy công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử rất chu đáo: Về cơ sở vật chất như bàn ghế, hòm phiếu, quạt điện, đèn chiếu sáng… được bài trí khoa học, thuận tiện cho người dân tham gia bầu cử.

Nhân lực phục vụ bầu cử đảm bảo quân số, vừa bảo vệ an ninh, an toàn và hướng dẫn tận tình cho cử tri đến bỏ phiếu. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện chu đáo theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Không khí bầu cử diễn ra rất sôi nổi, cử tri phấn khởi tham gia và chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của cán bộ phụ trách tại các điểm bầu cử.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.