Multimedia Đọc Báo in

Cử tri buôn Gram A1, A2 (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) nô nức tham gia bầu cử

12:02, 23/05/2021
Sáng 23-5, cùng với cử tri cả nước, 1.665 cử tri hai buôn Gram A1,  Gram  A2 (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 
Tham gia ngày hội bầu cử cùng cử tri hai buôn Gram A1, A2 tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Cư Bao có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khoá XIV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Y Biêr Niê.
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Y Biêr Niê tham gia bầu cử.
Đồng chí Y Biêr Niê cùng cử tri tham gia bầu cử. Ảnh: Thế Hùng
 
 
Trên khắp ngả đường vào buôn Gram A1, Gram  A2 đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu, không gian khá rộng rãi, thoáng mát; việc niêm yết danh sách, tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên được bố trí ở vị trí thuận lợi để cử tri nghiên cứu trước khi bỏ phiếu...
 
 
Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại khu vực bỏ phiếu. Ảnh: Thế Hùng
Thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực bỏ phiếu. Ảnh: Thế Hùng
 
 
Cầm trên tay thẻ cử tri, nhân dân hai buôn Gram A1, Gram  A2 ai nấy cũng hồi hộp chờ đến lượt tự tay bỏ lá phiếu bầu những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng mà mình gửi gắm.
 
Anh Y Tuệ Arul, cử tri buôn Gram A2 chia sẻ: “Tôi rất vui khi cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình để bầu các vị đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Qua theo dõi, nghiên cứu thông tin của ứng cử viên, tôi nhận thấy chương trình hành động của các ứng cử viên rất cụ thể, thiết thực, phù hợp với sự quan tâm của cử tri về tình hình phát triển đất nước, của địa phương. Tôi đã suy nghĩ kỹ càng để bầu chọn những đại biểu xứng đáng nhất”.
 
 
Cử tri tìm hiểu, nghiên cứu thông tin của các ứng cử viên. Ảnh: Thế Hùng
Cử tri tìm hiểu, nghiên cứu thông tin của các ứng cử viên. Ảnh: Thế Hùng
 
 
Còn già làng buôn Gram A2 Y Wé Ktra cho hay: “Tôi đã đọc kỹ thông tin của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Tôi mong muốn những đại biểu được bầu chọn thực sự là những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, đại diện cho tiếng nói của nhân dân có nhiều kiến nghị, đề xuất cho những chính sách phát triển kinh tế – xã hội của đất nước cũng như của địa phương; trong đó đặc biệt quan tâm, chăm lo đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số nhiều hơn nữa…”.
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Y Biêr Niê.
Đồng chí Y Biêr Niê bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình. Ảnh: Thế Hùng
 
 
Ông Y Tôn Niê, Tổ trường tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 2, xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) cho biết: "Để chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra tốt đẹp, công tác tuyên truyền bầu cử được thực hiện thường xuyên, đều đặn với tần suất cao để nhân dân nắm và hiểu rõ các quy định. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cử tri buôn Gram A1, A2 đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ bầu cử nên tham gia bỏ phiếu nghiêm túc, đúng quy định...".
 
Theo báo cáo của Tổ bầu cử, đến khoảng 10 giờ, công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2 (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) đã cơ bản hoàn thành, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt hơn 90%.
 
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.