Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi của UBND tỉnh ủng hộ, giúp đỡ những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin

10:20, 08/07/2014

Ủng hộ, giúp đỡ những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin

C hiến tranh đã lùi xa hơn 3 thập kỷ, nhưng nhiều gia đình, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin đang phải chịu những hậu quả hết sức nặng nề dai dẳng do chiến tranh gây ra, nỗi đau về thể xác và tinh thần của những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin vẫn tồn tại không thể bù đắp được.

Hiện nay cả nước ước tính có khoảng 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin, hàng trăm ngàn người trong số đó đã qua đời, hàng triệu người và con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó, do di chứng của chất độc da cam gây ra. Theo kết quả điều tra, trên địa bàn tỉnh Dak Lak hiện có trên 5 ngàn người bị phơi nhiễm chất độc hóa học.

Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách để khắc phục hậu quả; các ngành, các cấp trong và ngoài tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động với những việc làm thiết thực, giúp đỡ, tạo điều kiện để những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin phấn đấu vươn lên vượt qua bệnh tật. Tuy nhiên, hiện còn rất nhiều những gia đình, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin vẫn còn thiếu thốn, khó khăn, cơ cực, đau khổ trong cuộc sống, họ là những người nghèo nhất trong những người nghèo, người đau khổ nhất trong những người đau khổ.

Việc chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin là việc làm hết sức cần thiết, đó không chỉ là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp mà còn là trách nhiệm, đạo lý của mỗi người dân Việt Nam đang được hạnh phúc sống trong đất nước hòa bình, độc lập tự do.

Nhân Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam (10-8 hằng năm) và các hoạt động nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Dak Lak lần thứ III (nhiệm kỳ 2014-2019),  UBND tỉnh Dak Lak kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống nhân văn “Tương thân tương ái” quan tâm ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hiện vật để giúp đỡ, sẻ chia hoàn cảnh khó khăn đối với những gia đình, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin để họ có điều kiện hòa nhập vào cộng đồng và vươn lên ổn định cuộc sống.

UBND tỉnh Dak Lak rất mong nhận được tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh (Sự ủng hộ bằng tiền mặt xin gửi về Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Dak Lak, số 28/2 Lê Thị Hồng Gấm, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak, hoặc chuyển khoản vào tài khoản Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Dak Lak, số TK 522 8211 030028 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kim Ngân tỉnh Dak Lak; Điện thoại: 0500.3953041; DĐ: 0914122035).

UBND tỉnh Dak Lak


Ý kiến bạn đọc