Multimedia Đọc Báo in

Hội CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên 10 năm liền đạt “trong sạch vững mạnh”

05:48, 19/06/2012

Hội CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên thuộc Hội CCB khối doanh nghiệp tỉnh được thành lập tháng 2-1997. Khi mới thành lập, Hội có 16 hội viên (HV) đã trải qua chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các chiến trường B,C,K trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Quá trình hoạt động có 34 đồng chí được kết nạp mới, 17 đồng chí nghỉ hưu và chuyển công tác. Hiện nay, Hội CCB Công ty có 30 HV, phần lớn là các chiến sĩ nhập ngũ sau năm 1975, trong đó 50% là đảng viên. HV CCB đảm nhiệm các công việc như lái xe, bán hàng, một số đồng chí làm công tác quản lý tại các phòng ban công ty và trưởng phó cửa hàng.

  Hội viên CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng tại Hội nghị tổng kết năm 2004. Ảnh: T.L
Hội viên CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng tại Hội nghị tổng kết năm 2004. Ảnh: T.L

Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho HV và công nhân lao động (CNLĐ) trong công ty, BCH Hội CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã thường xuyên phối hợp với chuyên môn, công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên tổ chức học tập Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước cho HV và CNLĐ trong đơn vị. Trong đó, chú trọng một số nội dung như: Nghị quyết 09/CP của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc các khóa IX, X, XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty, các chuyên đề cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các tài liệu nâng cao cảnh giác cách mạng đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, kiên định mục tiêu XHCN, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập kinh tế quốc tế, chấp hành luật lệ giao thông… Qua học tập, 100% HV đều có bản đăng ký thi đua và bản cam kết thưc hiện chương trình của nhà nước, của tỉnh và của đơn vị. Hội CCB Công ty cũng là lực lượng nòng cốt trong công tác phát động quần chúng  và thăm hỏi, động viên đồng bào dân tộc thiểu số buôn Liêng Ông, xã Dak Phơi (Lak).

Hội CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tổ chức sinh hoạt 3 tháng một lần để đánh giá tình hình hoạt động quý trước và đề ra phương hướng hoạt động quý sau. Các buổi sinh hoạt của Hội thường được bố trí vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như 3-2, 30-4, 2-9, 22-12 để kết hợp tuyên truyền và kỷ niệm các ngày lịch sử trọng đại của đất nước. BCH Hội cũng đã ban hành quy chế hoạt động, quy định rõ trách nhiệm của từng ủy viên BCH, nguyên tắc và chế độ sinh hoạt, mối quan hệ giữa Hội CCB với chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên, chế độ thăm hỏi HV khi ốm đau… BCH Hội CCB  thường xuyên vận động HV thực hiện tốt Nghị quyết Đảng ủy Công ty, tuyên truyền phát triển đảng viên mới, trong thời gian qua có 7 HV CCB được kết nạp vào Đảng.

Phong trào thi đua lao động giỏi, xanh – sạch - đẹp, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được Hội CCB và BCH công đoàn cơ sở phối hợp phát động và duy trì thường xuyên. Nhờ có sự phối hợp tốt mà các cuộc vận động, các phong trào đều đạt kết quả cao. Tiêu biểu là đội bóng đá CNLĐ Công ty luôn đạt giải cao tại các Hội thao do Công đoàn ngành Thương mại du lịch tỉnh tổ chức từ năm 2000 đến năm 2005. Trong những năm gần đây, thông qua phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” của Đoàn thanh niên đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong Công ty thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội từ thiện luôn được BCH Hội CCB Công ty triển khai kịp thời và vận động HV tích cực tham gia. Hằng năm, mỗi HV CCB trong công ty đã đóng góp 5 ngày lương để xây dựng quỹ từ thiện. Nhờ vậy, từ năm 2001 đến nay, HV CCB đã đóng góp trên 100 triệu đồng xây dựng quỹ vì người nghèo, khuyến học, ủng hộ vùng bão lụt thiên tai… Năm 2004,  HV đã đóng góp xây dựng Bảo tàng Điện Biên Phủ 581.000 đồng, giúp đỡ HV là người dân tộc thiểu số 275.000 đồng, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam 1.250.000 đồng. Trong 2 năm 2010 và 2011, mỗi HV đã đóng góp 1 triệu đồng xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, và phối hợp với chuyên môn, Đoàn Thanh niên công ty và Hội CCB các cấp xây dựng 12 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá 370 triệu đồng tặng các HV CCB khó khăn.Trong 10 năm 2001-2011, Hội CCB Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã có 50 lượt HV được Hội CCB tỉnh và Hội CCB khối doanh nghiệp khen thưởng, 15 HV được tặng Kỷ niệm chương của Hội CCB Việt Nam; hằng năm có từ 95% - 98% HV đạt HV gương mẫu, 95% -  98% gia đình HV đạt gia đình văn hóa, 100% HV là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội CCB Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên đạt “Trong sạch vững mạnh” suốt 10 năm liền.

                        Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc