Multimedia Đọc Báo in

Chung kết cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024

19:42, 10/05/2024

Trong 2 ngày 9 và 10/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Chung kết cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024.

Được Hội LHPN tỉnh phát động từ tháng 2/2024, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các cấp Hội, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết, các hộ kinh doanh, khởi sự kinh doanh và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh với 102 dự án trên nhiều lĩnh vực như chế biến thực phẩm, trồng trọt, chăn nuôi, may mặc, thủ công... 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm phát biểu tại Cuộc thi.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm phát biểu tại Cuộc thi.

Qua sàng lọc hồ sơ, đã có 72 dự án đủ điều kiện tham gia vòng thi sơ khảo và Ban tổ chức đã lựa chọn 20 dự án xuất sắc vào Vòng chung kết để thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh; trả lời những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo.

Thí sinh
Thí sinh thuyết trình về dự án khởi nghiệp tại Vòng chung kết Cuộc thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho dự án “Sản xuất rượu vang và rượu trắng từ thịt quả điều” của chị Nguyễn Thị Ngọc Trân (huyện Buôn Đôn).

Giải Nhất: dự án “Công việc dành cho mẹ bỉm sữa” của chị Nông Thị Huyền Trang (TP. Buôn Ma Thuột) và dự án “Tổ đan lát thủ công dây đai nhựa” (huyện Ea Kar)

Giải Nhì: dự án “Tận dụng vỏ cà phê làm trà Cascara – góp phần nâng cao giá trị của cà phê và mang lại hiệu quả kinh tế” của chị Lăng Thị Nết (thị xã Buôn Hồ), dự án “Sản xuất chén đĩa từ mo cau” của chị Đào Thị Vân (TP. Buôn Ma Thuột), dự án “Mô hình nuôi lươn không bùn” của chị Đặng Thị Hiếu (huyện Ea Súp);

Giải Ba: dự án “Điều lạ - Phép màu nông sản Việt” của chị Nguyễn Phương Thư, dự án “Sản xuất túi tái chế từ đồ jean cũ” của chị Lý Thị Kim Bình (TP. Buôn Ma Thuột), dự án “Sống khỏe cùng hạt” của chị Lê Thị Kiều Lành (huyện Krông Năng), dự án “Khởi nghiệp với trà gạo lứt rang mộc” của chị Hoàng Thị Ngọc Yến (huyện Ea Súp), dự án "Bánh đồng tiền mix hạt dinh dưỡng và việc làm cho phụ nữ" của chị Phạm Thị Tuyết Linh (huyện Krông Búk).

Đại diện Hội LHPN tỉnh trao giải Đặc biệt cho
Đại diện Hội LHPN tỉnh trao giải Đặc biệt dự án “Sản xuất rượu vang và rượu trắng từ thịt quả điều” của chị Nguyễn Thị Ngọc Trân.

Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” là cơ hội để phụ nữ giao lưu, học hỏi, có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đồng thời tìm kiếm, lựa chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia làm chủ có những sáng kiến ứng dụng vào việc cải thiện quy trình sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới hoặc có mô hình kinh doanh mới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, sản xuất theo quy trình hữu cơ tuần hoàn, thân thiện với môi trường.

Từ đó đẩy mạnh kết nối nguồn lực, gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ; duy trì và phát triển hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc