Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết hoạt động của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016

15:13, 10/03/2016

Chiều 9-3, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động của Ban trong nhiệm kỳ 2011-2016.

Nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã thực hiện tốt các chương trình công tác và phục vụ các hoạt động trọng tâm đột xuất khác theo yêu cầu của Đảng đoàn HĐND, Thường trực HĐND tỉnh; phát huy vai trò nhiệm vụ đã được luật quy định. Phần lớn các thành viên của Ban hoạt động tâm huyết, nhiệt tình, thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban phân công và nhiệm vụ của người đại biểu. Nhiều ý kiến góp ý, đóng góp của các thành viên được cử tri đồng tình ủng hộ và các đơn vị được giám sát, khảo sát ghi nhận.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Ban đã căn cứ vào các văn bản quy định của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng và các Nghị quyết của HĐND tỉnh; nắm vững chủ trương của Tỉnh ủy, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để đề ra chương trình công tác, chương trình giám sát phù hợp, sát đúng thực tế những vấn đề, nội dung trọng tâm mà Tỉnh ủy, HĐND, cử tri trong tỉnh quan tâm. Ban đã tổ chức giám sát được 9 chuyên đề, có 128 kiến nghị đối với Trung ương và địa phương; tổ chức13 cuộc khảo sát; đã nhận và chuyển đến Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh 55 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, tố cáo của công dân...

Nhìn chung, các hoạt động giám sát luôn được cải tiến, đổi mới về phương thức, phù hợp với yêu cầu, nội dung, đối tượng giám sát và điều kiện thực tế của Ban. Kết quả giám sát đã phát huy được những mặt mạnh, chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm của các đơn vị; kịp thời kiến nghị những vấn đề mà các đơn vị còn gặp khó khăn. Các đơn vị được giám sát đã chấp hành tốt kết luận của Đoàn giám sát. Sau khi được giám sát, nhiều đơn vị có chuyển biến rõ nét, từng bước thực hiện ý kiến kết luận của Đoàn giám sát. Báo cáo thẩm tra từng bước được nâng lên, có chất lượng và được đại biểu và HĐND tỉnh chấp thuận. Hoạt động của tập thể Ban đã đi vào nền nếp và có chiều sâu; duy trì được mối quan hệ thường xuyên, chặt chẽ với các sở ngành có liên quan, tạo được sự phối hợp đồng bộ có hiệu quả. Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Pháp chế đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích hoạt động; UBND tỉnh tặng Bằng khen và Tổ Lao động xuất sắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những hạn chế, tồn tại trong hoạt động thời gian qua và thông qua dự kiến kế hoạch hoạt động năm 2016.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc