Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn Viên chức tỉnh: Các phong trào thi đua được duy trì và triển khai có hiệu quả

17:17, 14/06/2024

Chiều 14/6, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Tính đến cuối tháng 5/2024, Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý 55 công đoàn cơ sở (CĐCS), 31 công đoàn bộ phận, 247 tổ công đoàn với 4.532 công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp với hoạt động của ngành; chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; các phong trào thi đua được duy trì và triển khai có hiệu quả, thiết thực, lan tỏa trong CCVCNLĐ. Công tác chăm lo cho đoàn viên CCVCNLĐ, đặc biệt là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo đã được các CĐCS quan tâm thực hiện kịp thời và hiệu quả. Trong đó, đã thăm hỏi 447 lượt đoàn viên với số tiền gần 190 triệu đồng.

a
Đại biểu tham dự hội nghị

Hưởng ứng các hoạt động xã hội, các CĐCS đã vận động CCVCNLĐ tham gia ủng hộ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền gần 20 triệu đồng; đồng thời, tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ đồng bào khó khăn tại các địa phương.

Công đoàn Viên chức tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia như tổ chức giao lưu gặp mặt, tham quan dã ngoại, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi… với gần 3.500 đoàn viên CCVCLĐ tham gia. Các CĐCS đã chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai các nội dung hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, thực hiện tốt các chế độ chính sách.

a
Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Phạm Thị Anh Đức phát biểu tại cuộc họp

Bên cạnh đó, đã kết nạp mới được 27 đoàn viên (đạt 67,5% so với chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao); giới thiệu 82 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, đã có 22 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Phong trào thi đua yêu nước được các CĐCS phát động sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tập trung thực hiện các nội dung: Tổ chức tuyên truyền kịp thời các nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết Công đoàn; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của CCVC trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; triển khai vận động CCVCNLĐ ủng hộ đóng góp quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, chương trình “Mái ấm công đoàn”...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.