Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Ea Súp và Đảng bộ Cơ quan Thị ủy Buôn Hồ, nhiệm kỳ 2015-2020

09:34, 19/06/2015

* Trong hai ngày 16 và 17-6, Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Ea Súp đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây cũng là tổ chức cơ sở đảng cuối cùng tổ chức đại hội trong tổng số 38 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện  Ea Súp.

Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Ea Súp được thành lập năm 2012, bao gồm các cơ quan tham mưu giúp việc và trực tiếp triển khai điều hành các nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh của huyện. Trong thời gian qua, Đảng bộ đã tích cực chủ động triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên. Đảng bộ đã chú trọng duy trì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt nhiệm vụ tham mưu giúp Đảng bộ huyện lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp 27 đảng viên, chuyển chính thức cho 20 đồng chí. Hằng năm Đảng bộ có 85% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã thông qua chỉ tiêu chủ yếu của Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Ea Súp nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó, phấn đấu đến hết nhiệm kỳ kết nạp trên 35 đảng viên, 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 100% cơ quan đạt văn hóa, các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Ea Súp lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 14 đồng chí và bầu 23 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Ea Súp lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

* Ngày 17-6, Đảng bộ Cơ quan Thị ủy Buôn Hồ đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Cơ quan Thị ủy Buôn Hồ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIV và Nghị quyết Đảng bộ Cơ quan Thị ủy lần thứ I đề ra. Đảng bộ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội đạt được những kết quả tích cực. Hầu hết cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, năng động, sáng tạo, giữ gìn phẩm chất đạo đức; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, thể hiện tính tiên phong gương mẫu. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 5 đảng viên mới, đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc luôn được công nhận trong sạch vững mạnh.                                 

Đại hội đã thông qua một số chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020 như: 100% cán bộ, đảng viên đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hằng năm có 95% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật hoặc không hoàn thành nhiệm vụ; 100% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh; 100% các tổ chức đoàn thể đạt loại vững mạnh hoặc vững mạnh xuất sắc; duy trì cơ quan đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Thị ủy Buôn Hồ khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Văn Út, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy đã được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thị ủy khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

   Phan Ba -  Ngô Trung Việt   


Ý kiến bạn đọc