Multimedia Đọc Báo in

Thị ủy Buôn Hồ và các Huyện ủy Krông Bông, Cư Kuin:

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo

11:08, 24/11/2014

* Ngày 21-11, Thị ủy Buôn Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác tôn giáo, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đã tạo sự chuyển biến về nhận thức rõ hơn đối với vấn đề tôn giáo và công tác tôn giáo của Đảng, thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo pháp luật. Hiện thị xã Buôn Hồ có 38 cơ sở thờ tự, trên địa bàn có 4 loại hình tôn giáo lớn là: Phật giáo, Công giáo, Cao đài và Tin lành. Toàn thị xã có 12 chức sắc, 21 nhà tu hành, 111 chức việc, trên 54.224 tín đồ, chiếm tỷ lệ 53,41% dân số toàn thị xã. Các tôn giáo đều tuân thủ Hiến chương, giáo lý và thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước về hoạt động tôn giáo, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, theo phương châm “tốt đời, đẹp đạo”. Hoạt động từ thiện, nhân đạo của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến tôn giáo bảo đảm đúng quy định pháp luật, các hoạt động đem lại hiệu quả tích cực cho cộng đồng, cho xã hội được khuyến khích tham gia và có hiệu quả đối với các phong trào do địa phương phát động như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, cứu trợ lũ lụt, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây dựng đường giao thông nông thôn; đóng góp vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc… Các cơ sở thờ tự của các tôn giáo cũng được xây dựng mới, trùng tu khang trang đáp ứng yêu cầu tự do tín ngưỡng của đồng bào theo đạo. Tổ chức và cá nhân tôn giáo ngày càng tin tưởng vào chủ trương của Đảng về tôn giáo.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy đã trao Giấy khen tặng 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo.

°Cùng ngày, Huyện ủy Krông Bông tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá IX) về công tác tôn giáo.

Huyện Krông Bông có 14 xã, thị trấn với dân số trên 92.000 người,  có 4 tôn giáo chính bao gồm: Công giáo, Phật giáo, Cao đài và Tin lành, với 26.416 tín đồ, chiếm tỷ lệ 28,6% so với tổng số dân trong toàn huyện. Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX), nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên được nâng lên; vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền được khẳng định, công tác phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành được đổi mới trong thực hiện công tác tôn giáo. Đến nay đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện nói chung, đồng bào có đạo nói riêng được cải thiện rõ rệt; các công trình tôn giáo được sửa chữa, nâng cấp xây mới khang trang để đồng bào theo đạo và nhân dân sinh hoạt tâm linh; nâng cao lòng tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng và khơi dậy lòng yêu nước. Bộ mặt nông thôn vùng đồng bào tôn giáo có nhiều khởi sắc; hệ thống cơ sở hạ tầng về giao thông, giáo dục trong vùng đồng bào tôn giáo cơ bản được hoàn thiện; tỷ lệ hộ nghèo ngày cảng giảm; tỷ lệ gia đình văn hóa trong đồng bào giáo dân đạt trên 65%; an ninh trật tự được củng cố, giữ vững. Bà con giáo dân tích cực tham gia hiến đất mở đường, đóng góp tiền của xây dựng nông thôn mới…

Tại hội nghị, Huyện ủy Krông Bông đã trao Giấy khen và tặng thưởng cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về công tác tôn giáo.

°Huyện ủy Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện  Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa IX về công tác tôn giáo.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trên địa bàn huyện Cư Kuin có 3 tôn giáo chính là Công giáo, Tin lành và Phật giáo với 25 cơ sở tôn giáo. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 25 về công tác tôn giáo. Các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng coi trọng công tác xây dựng, củng cố chi bộ Đảng, phát triển đảng viên là người có đạo được 116 đảng viên. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác dân vận, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức vận động đồng bào có đạo; quan tâm đến lợi ích thiết thực, chính đáng và nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của đồng bào có đạo theo quy định của pháp luật… Từ đó đã góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo” trong các cơ sở tôn giáo và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp này, Huyện ủy Cư Kuin đã trao Giấy khen tặng 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa IX về công tác tôn giáo.

Ngô Trung Việt – Thanh Hòa - Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc