Multimedia Đọc Báo in

"Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt"

10:15, 07/05/2014

Tối 6-5, tại Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức cấp Quốc gia Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ  tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”.

 

a
Một trong những hình ảnh trong chương trình nghệ thuật (Ảnh: NDĐT)

Chương trình có sự tham gia của trên 1.000 diễn viên chuyên, không chuyên. Trong đó có hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các nhà hát, ca múa nhạc, vũ kịch, nhà hát chèo, liên đoàn xiếc trung ương; Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc; Nhà hát ca múa nhạc Quân đội; Đoàn văn công Quân khu II; Đoàn nghi lễ Quân đội và gần 600 nghệ sĩ, diễn viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh đến từ các đơn vị nghệ thuật, Lữ đoàn 82 và một số trường học địa phương. Chương trình được dàn dựng công phu trong 90 phút với 12 cảnh, được chia làm 2 chương mang tựa đề: “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt” và “Ký ức Điện Biên – Ngời sáng tương lai”.

Mở đầu chương trình là màn biểu diễn nghệ thuật mang tựa đề “Bên tượng đài chiến thắng”, khắc họa lại cảnh đồng bào, chiến sĩ con em các dân tộc, các đoàn thể hành hương lên thăm chiến trường xưa, đặt hoa tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Từ cảnh 2 đến cảnh 9 kể lại câu chuyện chiến tranh với mở đầu bằng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch; những ngày tháng đấu tranh gian khổ; nghĩa tình tiền tuyến hậu phương; niềm vui chiến thắng...

a
Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu trưng cho sức mạnh của cuộc chiến tranh nhân dân (Ảnh: NDĐT)

Với sân khấu mở được thiết kế hoành tráng, sự đầu tư tập luyện công phu của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, các tiết mục kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và dàn dựng bối cảnh xen kẽ các đoạn phóng sự về Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cựu chiến binh Điện Biên Phủ, chương trình đã tái hiện sinh động Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các bối cảnh trong chương trình cũng đã mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về hình ảnh và vai trò của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp, tầm quan trọng của chiến tranh nhân dân trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đ.T (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc