Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tập trung xây dựng Chi bộ quân sự xã vững mạnh

10:06, 06/05/2014
Vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư Kuin đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW ngày 15-10-2009 của Ban Tổ chức Trung ương về “Tổ chức và hoạt động của Chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”.

Sau khi có Hướng dẫn số 35 của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy “Về tổ chức và hoạt động của Chi bộ quân sự xã, phường thị trấn”, Ban Thường vụ Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy quân sự huyện đã quán triệt, triển khai đến các Đảng ủy xã, các ban ngành, đoàn thể. Hiện nay, toàn huyện có 8 Chi bộ quân sự trực thuộc 8 Đảng bộ xã với 72 đảng viên. Hầu hết các Chi bộ quân sự đã lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt công tác quốc phòng - quân sự địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương, nhất là ở các địa bàn trọng điểm về quốc phòng – an ninh. Trong 5 năm qua, các đơn vị đã tạo điều kiện cho 25 đồng chí đi học lớp Chỉ huy trưởng quân sự xã; mở 6 lớp nhận thức về Đảng cho 325 đồng chí là lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, qua đó kết nạp được 46 đồng chí vào Đảng, góp phần nâng cao chất lượng chính trị, độ tin cậy của lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên, đóng góp thiết thực vào việc củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Hướng dẫn 35 của Ban Tổ chức Trung ương trong thời gian tới, huyện Cư Kuin tập trung xây dựng Chi bộ quân sự xã vững mạnh, gắn việc xây dựng tổ chức và hoạt động của Chi bộ quân sự với việc kiện toàn và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở;  làm tốt công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân và dự bị động viên, phấn đấu nâng tỷ lệ đảng viên trong Ban Chỉ huy lên 100%; phấn đấu đạt 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 90% đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ và cấp ủy, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc