Multimedia Đọc Báo in

Vững vàng trong giông bão

21:48, 01/02/2022

Đất nước Việt Nam vừa đi qua năm Tân Sửu đầy thử thách cam go và khốc liệt. Làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 với biến chủng Delta đã gây nên những hậu quả nặng nề.

Có những thời điểm cả nước như đang trong thời chiến khi vừa khống chế được “chảo lửa” Bắc Giang, Bắc Ninh lại phải oằn mình chống chọi với những vùng dịch nóng bỏng ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… Trong cuộc chiến với “kẻ thù vô hình” này, dù không có mưa bom bão đạn nhưng chúng ta đã phải gánh chịu nhiều đau thương, mất mát và những hệ lụy dài lâu không thể nào đo tính được.

Trước sự đe dọa của “hiểm họa thế kỷ” COVID-19, một lần nữa tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam lại trỗi dậy. Với khẩu hiệu hành động “Chống dịch như chống giặc”, toàn thể người dân thuộc mọi thành phần, giai tầng trong xã hội ở đất nước hình chữ S này đã kề vai sát cánh bên nhau, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc và đã huy động sức mạnh tổng lực để đối phó với đại dịch nguy hiểm lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Với bản lĩnh được tôi rèn qua suốt chiều dài lịch sử dân tộc, Việt Nam đã kiên cường chiến đấu chống “giặc” COVID-19, từng bước kiểm soát dịch bệnh để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Ảnh: Hữu Nguyên
Đắk Lắk vào Xuân. Ảnh: Hữu Nguyên

Giữa “cuồng phong” đại dịch, chúng ta đã được chứng kiến nhiều nghĩa cử cao đẹp, nhiều việc làm nhân ái sâu nặng nghĩa đồng bào mà người dân nước Việt dành cho nhau trong gian nguy, hoạn nạn. Để bảo vệ sinh mạng và sức khỏe của nhân dân, đội ngũ những người thầy thuốc và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có các nhà báo, đã phải căng mình chiến đấu đến tận cùng sức lực. Trên trận tuyến không tiếng súng này, nhiều “chiến sĩ áo trắng”, sĩ quan công an, biên phòng, tình nguyện viên tham gia chống dịch đã ngã xuống. Cùng với các y bác sĩ ngày đêm đối mặt với hiểm nguy để ngăn chặn dịch bệnh, sự dũng cảm xông pha quên mình của biết bao người mang tinh thần và nhiệt huyết tình nguyện, xả thân vì cộng đồng đã góp phần tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn, đưa đất nước vượt qua thử thách gian nan.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã chung sức đồng lòng trong cuộc chiến chống “kẻ thù chung” COVID-19. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng chung một ý chí và hành động là bảo vệ sức khỏe người dân, đảm bảo đời sống an sinh và giữ vững ổn định xã hội trước những tác động nghiêm trọng của đại dịch.

Rực rỡ sắc Xuân.
Rực rỡ sắc Xuân.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh, biến đổi khí hậu, nhưng với quyết tâm chính trị cao độ, Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thực hiện cơ bản “mục tiêu kép” là kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2021, Đắk Lắk được coi là điểm đến của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi tiếp tục thu hút nhiều dự án lớn với số vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân và đây là minh chứng cho khát vọng đổi mới sáng tạo cũng như sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp ở vùng đất giàu tiềm năng này. Trong bối cảnh đại dịch hoành hành, cộng đồng doanh nghiệp đã biến thách thức thành cơ hội khi đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử nhằm vươn xa ra thị trường thế giới. Các cấp chính quyền và địa phương trong tỉnh đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số để bắt kịp xu thế tất yếu của toàn cầu hóa trong thời đại 4.0…

Mùa Xuân Nhâm Dần đang về trên quê hương Việt Nam. Chặng đường phía trước dù còn nhiều gian truân thử thách nhưng chúng ta vẫn tràn đầy tin tưởng, vững bước trên hành trình đi tới. Phát huy tinh thần đoàn kết và ý chí tự lực tự cường, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh đang nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển tỉnh Đắk Lắk xứng tầm vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên, góp sức cùng dân tộc sớm hiện thực hóa khát vọng lớn lao là xây dựng nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh.

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc