Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Đã triển khai xây dựng 85 căn nhà cho người nghèo

16:29, 09/05/2024

Thực hiện Đề án xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Đắk Lắk do Bộ Công an phối hợp với tỉnh Đắk Lắk triển khai, đến nay, huyện Krông Bông đã và đang xây dựng 85 căn nhà cho người nghèo, trong đó có 8 căn nhà đã hoàn thiện và bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng.

Cụ thể, huyện Krông Bông có 100 căn nhà được xây dựng và trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo đề án này. Sau hơn một tháng triển khai, Công an huyện Krông Bông cùng UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức, đoàn thể đã tiến hành xây dựng hoàn thiện được 8 căn nhà; xây lên tường chờ lợp mái 8 căn; đã xây xong phần móng 69 căn; còn lại 15 căn đã tập kết vật liệu để chuẩn bị xây dựng.

Những ngôi nhà hoàn thiện được thiết kế dựa trên cơ sở cải tiến mẫu nhà lắp ghép 36B của Bộ Công an, với tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng và mái cứng), phù hợp với các điều kiện địa lý, thời tiết, nguồn nguyên vật liệu ở tỉnh Đắk Lắk, hiệu quả sử dụng lâu bền, phù hợp với phong tục, tập quán sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đại diện Công an và lãnh đạo huyện Kr ông Bông trao nhà tình nghĩa cho hộ có hoàn cảnh có khăn tại buôn Ja, xã Hòa Sơn
Đại diện lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện Krông Bông trao nhà tình nghĩa tặng gia đình có hoàn cảnh có khăn tại buôn Ja, xã Hòa Sơn.

Kinh phí xây dựng những căn nhà trên được lấy từ nguồn huy động của Bộ Công an, hỗ trợ của tỉnh Đắk Lắk và các nguồn xã hội hóa khác, cùng sự đóng góp ngày công lao động của các đoàn thể ở địa phương.

Dự kiến 100 căn nhà sẽ hoàn thành, bàn giao trước tháng 10/2024 để hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024).

Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà là chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng Công an nhân dân.

Đây cũng là một trong những công trình, dự án được tỉnh chọn hoàn thành để chào mừng Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc