Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra Ủy ban Dân tộc làm việc tại huyện Ea Súp

08:29, 23/03/2018

Đoàn công tác của Thanh tra Ủy ban Dân tộc đã làm việc tại huyện Ea Súp nhằm đánh giá kết quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2014 – 2017.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong những năm qua, việc triển khai thực hiện chính sách dân tộc được huyện Ea Súp quan tâm, chú trọng thực hiện. Chương trình 135 được triển khai tại 7 xã và 2 buôn, thôn đặc biệt khó khăn, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn như: xây dựng, sửa chữa nhiều công trình hạ tầng thiết yếu, cung cấp điện, nước sinh hoạt, thủy lợi phục vụ sản xuất, cải thiện đời sống và sức khỏe cho người dân. Trong giai đoạn 2015-2016, huyện được bố trí hơn 3,7 tỷ đồng thực hiện Đề án 755 về chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất và nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo tại các xã, thôn, buôn đặc biệt khó khăn. Chính sách cho người có uy tín được quan tâm.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Ea Súp đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến chính sách dân tộc như: đề nghị nâng định mức đầu tư, hỗ trợ cho các xã thôn, buôn đặc biệt khó khăn giai đoạn 2017 – 2020; thường xuyên mở lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền cho người có uy tín; kịp thời phân bổ vốn và đúng định mức để thực hiện hiệu quả các nội dung, mục tiêu chương trình đề ra.

Sỹ Hưng

 


Ý kiến bạn đọc