Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: 100% trường tổ chức khai giảng trực tuyến

12:24, 05/09/2021

Sáng 5-9, 53 trường ở các bậc học trên địa bàn huyện Krông Bông đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại các nhà trường.

Lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn huyện Krông Bông được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Năm học 2020-2021, ngành giáo dục huyện Krông Bông đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo đó, phương án dạy và học trong năm học được thực hiện bảo đảm đúng thời gian, kế hoạch. Công tác rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học đã cơ bản hoàn thành.

Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Yang Mao (xã Yang Mao).

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông, hiện đơn vị đang quản lý 51 cơ sở giáo dục trên địa bàn 14 xã, thị trấn, trong đó có 15 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 14 trường THCS, 2 trường tiểu học – THCS, với 21.715 học sinh. Bước vào năm học 2021-2022, ngành giáo dục huyện Krông Bông quyết tâm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho đội ngũ giáo viên và học sinh; tập trung xây dựng, củng cố cơ sở vật chất; bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục.

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Đrăm).

Chuẩn bị cho việc học trực tuyến trong thời gian sắp tới, hiện nay các trường trên địa bàn huyện Krông Bông đã và đang chuẩn bị các điều kiện về trang thiết bị, phần mềm, học liệu, kế hoạch và phương án dạy học để triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã kiến nghị tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác dạy học, nhất là ở các trường vùng đặc biệt khó khăn. Hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị dạy học trực tuyến cho các trường để triển khai dạy học trong tình hình dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.