Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Xác minh nhóm thanh niên nhảy nhót giữa đường trong thời điểm giãn cách

17:04, 04/09/2021

Công an thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng xác minh nhóm thanh niên không đeo khẩu trang, bật nhạc nhảy giữa đường để xử lý hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trước đó, tối 3-9, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh 4 thanh niên ra đường, bật nhạc sôi động, nhảy nhót, hát hò trước một quán bún. Trong đó có 2 người không đeo khẩu trang, 1 người kéo khẩu trang xuống cằm và các thanh niên không giữ khoảng cách theo quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông tin ban đầu thì nhóm thanh niên trên từ xã Ea Yông đến thị trấn Phước An mua bún. Trong lúc chờ chủ quán gói thức ăn mang về thì nhóm thanh niên bật nhạc lên nhảy giữa đường và được một người đi đường ghi lại, đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng.

Nhóm thanh niên nhảy theo nhạc trên đường giữa mùa dịch (Ảnh cắt từ clip)
Nhóm thanh niên nhảy nhót trên đường giữa mùa dịch. (Ảnh cắt từ clip)

Đến 4-9-2021, Đắk Lắk ghi nhận 1.190 ca mắc COVID-19, trong đó có 11 trường hợp tử vong. Riêng huyện Krông Pắc có 112 trường hợp mắc COVID-19 và ngành y tế dự báo Krông Pắc có nguy cơ bùng phát dịch cao.

Ngày 1-9, UBND tỉnh có Công văn số 8346/UBND-KGVX về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa phương của tỉnh. Theo đó, huyện Krông Pắc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời siết chặt hơn một số nội dung (Chỉ thị 15+) từ 18 giờ ngày 1-9-2021. Cụ thể là dừng các hoạt động hội họp tập trung trên 20 người trong 1 phòng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng; các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi…

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.