Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Thiết lập vùng cách ly y tế tại thị trấn Quảng Phú

21:40, 04/09/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cư M’gar vừa quyết định thiết lập cách ly y tế (phong tỏa) vùng có dịch tại thị trấn Quảng Phú nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Phạm vi phong toả, cách ly y tế là một đoạn đường Nguyễn Chí Thanh (thuộc khối 1) và một đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (khối 2), có tổng cộng 38 hộ, với 125 khẩu. Thời gian thực hiện phong tỏa từ 20 giờ ngày 4-9 cho đến khi có quyết định mới.

Việc thực hiện cách ly y tế vùng có dịch phải bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự, an sinh xã hội trong vùng cách ly, không để dịch lan rộng trong cộng đồng và lây lan sang các vùng khác trên địa bàn.

Khu vực thiết lập cách ly y tế tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh
Khu vực thiết lập cách ly y tế trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

UBND huyện Cư M’gar giao UBND thị trấn Quảng Phú chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan thiết lập khu vực phong tỏa và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với khu dân cư nêu trên, thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

UBND thị trấn Quảng Phú xây dựng kế hoạch tổ chức phong tỏa, thành lập chốt kiểm soát bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự, y tế; bảo đảm nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế và thực hiện xử lý môi trường, thu gom rác thải.

Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thị trấn Quảng Phú thực hiện phòng chống dịch, sẵn sàng phương án hỗ trợ sơ, cấp cứu cho người dân khu vực phong tỏa khi có yêu cầu, thực hiện công tác test nhanh SARS-CoV-2 và lấy mẫu các trường hợp đang thực hiện cách ly theo quy định.

 Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.