Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông sẵn sàng cho năm học mới

08:11, 25/08/2021

Nhằm thực hiện được "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, bảo đảm thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ và mục tiêu năm học, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022 đang được huyện Krông Bông nỗ lực thực hiện.

Tăng cường phòng, chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngay từ khi kết thúc năm học 2020 - 2021, huyện Krông Bông đã chỉ đạo các trường học tổ chức trực tại trường; theo dõi cập nhật thông tin về sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tiến hành phun thuốc khử trùng, làm công tác vệ sinh trường, lớp. Các trường học bố trí đủ vòi nước sạch ở các dãy phòng học cho học sinh rửa tay bằng xà phòng, có máy đo thân nhiệt để kiểm tra cho cán bộ, giáo viên, học sinh; xây dựng phương án chuẩn bị theo yêu cầu và chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Krông Bông đều cơ bản đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trước khi bước vào năm học mới. Thầy Vũ Đình Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Mao (xã Yang Mao) cho biết: Năm học này, trường có 20 lớp học, với 460 học sinh, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất. Nhà trường đã chuẩn bị đủ trang thiết bị dạy và học cho giáo viên, học sinh; huy động phụ huynh cùng với nhà trường tổng vệ sinh trường lớp sạch đẹp, mua thêm máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Trường cũng sẽ hoàn thành công tác phun khử trùng 3 ngày trước khi đón học sinh trở lại.

Phụ huynh cùng với nhà trường tổng vệ sinh trường lớp tại Trường Tiểu học Yang Mao (xã Yang Mao).

Huyện Krông Bông là địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp và số lượng người từ các tỉnh thành về nhiều, do đó trên địa bàn có 31 trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Huyện đã chỉ đạo ngành iáo dục huyện phối hợp với chính quyền địa phương và các trường học tiến hành phun khử khuẩn, sớm hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh.

Sẵn sàng các phương án

“Cùng với việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu UBND huyện xây dựng các phương án phù hợp để tổ chức khai giảng năm học mới, đảm bảo ứng phó với tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn” - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông Lê Xuân Quý.

Một năm học mới lại tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Chính vì vậy phương án dạy và học trong năm học mới 2021 - 2022 cũng sẽ được thực hiện với tiêu chí bảo đảm đúng thời gian, kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà ngành giáo dục huyện Krông Bông đã hoàn thành trước thềm năm học mới 2021 - 2022 là công tác rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học. Trong đó, huyện đã cơ bản hoàn thành công tác sáp nhập các trường học trên địa bàn trong giai đoạn 2015 - 2020. Về cơ bản các trường mới sáp nhập đã ổn định cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đội ngũ giáo viên, xây dựng các nhiệm vụ năm học mới phù hợp với yêu cầu hiện nay.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông, hiện đơn vị đang quản lý 51 cơ sở giáo dục trên địa bàn 14 xã, thị trấn, trong đó có 15 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 14 trường THCS, 2 trường tiểu học - THCS. Việc sửa chữa, nâng cấp các phòng học hư hỏng, xuống cấp đã sớm được triển khai và hoàn thành trước khi năm học mới bắt đầu. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung, chương trình theo quy định.

Đặc biệt, công tác bồi dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới nội dung, phương pháp dạy học được huyện quan tâm tăng cường. Giáo viên đã soạn thảo và thiết kế bài giảng điện tử, soạn giáo án trên máy tính, sẵn sàng cho phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết.

Thầy Phan Ngọc Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Cư Pui (xã Cư Pui) chia sẻ, thời điểm này, thầy cô giáo đã có mặt ở trường và thực hiện các công việc chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường đã xây dựng hai phương án dạy và học, trong đó, phương án thứ hai là dạy học trực tuyến đang được gấp rút hoàn thành để học sinh vẫn học bình thường nếu không đến trường được.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.