Multimedia Đọc Báo in

Xuân khát vọng

15:31, 07/02/2022

Xuân Nhâm Dần 2022 đã đến với muôn nhà! Khúc hoan ca của mùa xuân hiện diện trên rộng dài cánh đồng cà phê tích tụ sinh khí trời đất, chưng cất nên những hạt vàng đen ngất hương say; trên những nụ hoa sẵn sàng dệt thêu nên không gian trắng tinh khôi, thuần khiết, chỉ xứ cà phê Ban Mê mới có.

Xuân gõ cửa gian bếp mỗi nhà dài. Xuân neo giữ trên mỗi chậu hoa về với các gia đình. Xuân mang tới niềm tin và hy vọng, như chàng Dam Săn dũng mãnh bừng lên sức sống buôn làng.

Năm 2021 qua đi, thế giới và Việt Nam chứng kiến số ca bệnh COVID-19 “nhảy múa” không ngừng, đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, mà có lẽ phải mất nhiều năm nữa chúng ta mới tính toán hết thiệt hại của nó gây ra. Đất nước chúng ta trải qua 30 năm “vừa kháng chiến, vừa kiến quốc”, thì hơn hai năm qua, mệnh lệnh “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế trở thành phương châm hành động từ Trung ương đến địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân.

Người dân tỉnh Đắk Lắk hân hoan vào Xuân. Ảnh: Hữu Nguyên
Người dân tỉnh Đắk Lắk hân hoan vào Xuân. Ảnh: Hữu Nguyên

Giữa bộn bề khó khăn của năm Tân Sửu, càng ngời sáng ý chí, khát vọng xây dựng và phát triển Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, với 8 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch và 6 chỉ tiêu cơ bản đạt kế hoạch. Tình người hiện diện, lan tỏa sau lớp kính chắn giọt bắn; sau mỗi giọt mồ hôi của lực lượng phòng, chống dịch và trong mỗi suất ăn ấm nóng trên hành trình người dân hồi hương.

Giờ đây, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, những cung đường, sân bay, lớp học, cửa hàng, cánh đồng… đang hối hả trở lại trong trạng thái “bình thường mới”. Xuân đã về trong ánh mắt, nụ cười dưới lớp khẩu trang.

Năm Nhâm Dần - chúng ta kỳ vọng và tin tưởng dịch bệnh sẽ được khống chế hoàn toàn. Dư địa của tăng trưởng và phát triển của Đắk Lắk sẽ tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nhận diện, khơi thông, giải phóng để tạo sự phát triển, bứt phá.

Xuân của khát vọng, niềm tin sẽ thôi thúc những trái tim nhiệt huyết, trách nhiệm, cống hiến, là sức mạnh nâng cánh để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, đoàn kết hiện thực hóa mục tiêu xây dựng và phát triển Đắk Lắk xứng đáng trung tâm vùng Tây Nguyên. 

Đắk Lắk Nguyệt san


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.