Multimedia Đọc Báo in

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập kỳ tích vào World Cup 2023

07:17, 07/02/2022

Đội tuyển bóng đá nữ Việt nam đã lập kỳ tích, đoạt tấm vé dự World Cup 2023 sau khi đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 trong trận đấu quyết định diễn ra vào chiều 6/2 trên sân vận động D.Y.Patil, Ấn Độ.

Ở trận đấu mà thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải thắng do thua hiệu số thắng thua, các nữ tuyển thủ đất nước đến từ xứ sở hình chữ S đã có một trận đấu cực kỳ quyết tâm.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã vùng lên tấn công và cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng của Chương Thị Kiều ở phút thứ 7. Cũng chính hậu vệ này đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc, cô cản phá thành công nhiều pha bóng của các chân sút đối phương, trong đó có tiền đạo Su Yu – hsuan của Đài Loan, không để đội bạn có một cơ hội trước khung thành thủ môn Kim Thanh, trước khi hiệp 1 khép lại.

Các cô gái Việt Nam lập kỳ tích vào Woldr Cup. Ảnh APC
Các cô gái Việt Nam lập kỳ tích vào Woldr Cup. Ảnh: AFC

Bước sang hiệp 2, Đài Bắc Trung Hoa có bàn gỡ hòa khi Su Yu – hsuan có pha dứt điểm chéo góc hiển hóc, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Trong tình thế khó khăn, các cô gái Việt Nam một lần nữa thể hiện ý chí kiên cường, tinh thần chiến đấu tuyệt vời với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của cầu thủ mang áo số 23 Bích Thùy ở phút 56.
Bàn thắng này có công lớn của tiền vệ đang chơi cho Câu lạc bộ Hà Nội Thái Thị Thảo khi cô có một pha treo bóng chính xác, tạo thuận lợi cho Bích Thùy khống chế bóng, dứt điểm thành công. Những phút còn lại, các cầu thủ áo đỏ chơi cực kỳ tập trung, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh đã giúp tuyển Việt Nam bảo toàn tỷ số chung cuộc 2-1.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển nữ Việt Nam đã lọt vào World Cup 2023.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.