Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch UBND tỉnh: Nhanh chóng bắt nhịp với công việc, tập trung thực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương

10:59, 07/02/2022

Ngày 7-2, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt với các sở, ban, ngành nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự còn đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh, Y Giang Gry Niê Knơng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, các ngành, địa phương đã triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tình hình trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, không để xảy ra các tình huống bất thường, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà và trợ giúp 130.668 đối tượng và hộ gia đình với tổng kinh phí 52.340,2 triệu đồng.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Dịp Tết năm nay, hàng hóa bày bán trên thị trường đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp trước, trong, sau Tết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thu nhập của người dân bị giảm sút nên sức mua giảm 10-15% so với năm trước; giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng có tăng từ 3-5%. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết Nguyên đán được tăng cường, kịp thời ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng địa phương sắm tết.

Bên cạnh đó, ngành y tế và các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt việc hướng dẫn, bảo đảm an toàn người dân từ các nơi về đón Tết với gia đình, không ghi nhận các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm. Từ ngày 29/1 đến 6/2/2022, toàn tỉnh ghi nhận 390 trường hợp mắc COVID-19. Lũy kế từ ngày 27/4/2021 đến nay có 16.577 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 91 trường hợp tử vong, hiện còn điều trị 2.013 trường hợp...

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành của tỉnh, đồng thời, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị đã bảo đảm người dân đón Tết vui tuơi, phấn khởi, an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương nhanh chóng bắt nhịp với công việc, tập trung thực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương. Đặc biệt, ngành y tế tiếp tục đề cao công tác phòng chống dịch COVID-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch, chủ động tăng cường giám sát dịch tại tất cả các tuyến, không để xuất hiện tâm lý lơ là chủ quan trong phòng, chống dịch...

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.