Multimedia Đọc Báo in

Ly trà của Bí thư Đảng ủy

08:15, 09/08/2022

 xã vùng sâu Ea Rốk (huyện Ea Súp), có rất nhiều vụ việc được hóa giải chỉ bằng... ly nước trà và thái độ cầu thị, lắng nghe nhân dân của Bí thư Đảng ủy xã Lê Thanh Cư. Đây cũng là một kinh nghiệm hay về công tác dân vận để mỗi cán bộ thêm gần dân, hiểu dân hơn.

Với bề dày thực tiễn tham gia công tác dân vận, ông Lê Thanh Cư rất nhanh nhạy trong việc nhận biết thái độ, tâm trạng của người dân khi đến trụ sở cơ quan công vụ. Khi thấy người dân có biểu hiện tức giận, nói lớn tiếng, ông thường tạm gác công việc đang xử lý, chủ động đến chào hỏi, bắt chuyện và mời người dân vào bàn nước trong phòng làm việc của mình uống trà.

Thấy thái độ ôn hòa, nhẫn nại của Bí thư, người dân cũng nhanh chóng “hạ hỏa” và bắt đầu chia sẻ sự việc sau khi hớp một ngụm trà ấm nóng. Được Bí thư Đảng ủy xã lắng nghe, nỗi lòng ẩn ức của người dân như được giải tỏa. Bí thư còn tận tình giải thích cho người dân hiểu đúng sự việc theo quy định của Nhà nước và hướng dẫn cách nộp đơn thư, trình tự xử lý của cơ quan chức năng. Đa phần người dân khi rời bàn nước của Bí thư đều đã lấy lại được bình tĩnh, không còn thái độ bức xúc như lúc đầu. Nhờ đó, việc tiếp cận xử lý của cán bộ chuyên môn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Lãnh đạo xã Ea Rốk cùng các lực lượng tình nguyện của huyện Ea Súp gặt lúa giúp dân sau trận lũ vụ hè thu năm 2021.

Bài học gần dân, hiểu dân còn được Đảng ủy xã Ea Rốk quán triệt đến từng chi bộ trực thuộc. Việc xây dựng nghị quyết của Đảng ủy xã và các chi bộ thôn, buôn luôn đặt ra yêu cầu cốt lõi là bám sát thực tiễn đời sống, phù hợp với nguyện vọng và phát huy vai trò làm chủ của nhân dân. Người cán bộ, đảng viên phải chịu khó lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhân dân, luôn thực hành tốt đạo đức công vụ cũng như nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động tại địa phương.

Không chỉ điềm đạm, ân cần khi tiếp dân, Bí thư Đảng ủy xã Ea Rốk Lê Thanh Cư còn sẵn sàng xắn tay vào bất cứ công việc gì khi người dân cần hỗ trợ. Một kỷ niệm đáng nhớ đối với nhiều cán bộ xã Ea Rốk là lần tham gia hỗ trợ người dân gặt lúa sau trận lũ lớn vụ hè thu năm 2021. Đồng chí Lê Thanh Cư cùng hầu hết cán bộ lãnh đạo của xã đều xuống đồng, gặt từng cây lúa ngã rạp, giũ từng bông lúa lấm lem bùn đất nhằm giúp bà con giảm bớt thiệt hại sau thiên tai.

Có thể nói, sự gần gũi, nhiệt tình của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức xã Ea Rốk đã trở thành "chất keo" củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hầu hết các phong trào thi đua yêu nước, tương trợ đồng bào gặp thiên tai, hoạn nạn tại đây luôn diễn ra sôi nổi. Nhiều nhiệm vụ chính trị được địa phương hoàn thành xuất sắc và thường xuyên được huyện lựa chọn chỉ đạo tổ chức đại hội điểm. Đây chính là những minh chứng sống động cho lời dạy “cán bộ nào, phong trào ấy” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.