Multimedia Đọc Báo in

Hơn 95% cử tri huyện Ea H'leo đi bầu cử

14:50, 23/05/2021

Ngày 23-5, trên 99.000 cử tri huyện Ea H’leo đã nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện được bố trí ở những nơi công cộng thuận tiện cho cử tri, trang trí trang trọng, bảo đảm an toàn về an ninh, trật tự và y tế.
 
 
tt
Đồng chí Bun Thó Lào, Bí thư Huyện ủy bỏ phiếu bầu cử.
 
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nên từ sáng sớm tất cả các khu vực bỏ phiếu ở huyện Ea H’leo đều khai mạc với sự tham gia của đông đảo cử tri. Nhiều cử tri dù bận rộn với công việc đồng áng nhưng vẫn sắp xếp thời gian để tự tay bỏ phiếu bầu.
 
Đến dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại điểm bầu cử số 7 (thuộc tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng) có đồng chí Bun Thó Lào, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy cùng đông đảo cử tri. Lễ khai mạc được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang trọng, đúng quy định. 
 
Tại điểm bỏ phiếu số 12, đông đảo cử tri tổ dân phố 13 và buôn BLếch (thị trấn Ea Drăng) cũng nô nức đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Theo danh sách niêm yết, khu vực bỏ phiếu số 12 có 600 cử tri. Ông Kpa Y Kok (75 tuổi) cử tri buôn BLếch chia sẻ: “Mỗi cuộc bầu cử, tôi đều đến sớm để đọc kỹ tiểu sử, chương trình hành động của từng ứng cử viên, từ đó có quyết định cho mình. Dù lớn tuổi tôi đều đến bỏ phiếu, cảm nhận không khí hân hoan, vui tươi của ngày hội toàn dân”.
 
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 huyện Ea H’leo có 11 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện với số lượng đại biểu được bầu là 35 người và 115 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với số lượng đại biểu được bầu là 327 người. 
 
 
tt
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 66 đóng quân xã Ea H’leo làm lễ chào cờ khai mạc bầu cử.
 
 
Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban bầu cử huyện Ea H’leo đến 13 giờ ngày 23-5 đã có hơn 95% cử tri trong huyện thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, trong đó xã Ea Hiao và Cư AMung đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu. Nhìn chung, công tác bầu cử ở huyện đến thời điểm này diễn ra nghiêm túc, an toàn, thuận lợi. 
Như Quỳnh
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.