Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Gần 100% cử tri đã tham gia bầu cử

14:45, 23/05/2021

Sáng ngày 23-5, hòa cùng không khí chung của cả nước, hơn 77 nghìn cử tri của huyện Cư Kuin đã hăng hái đến các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Từ sáng sớm, cử tri ở các thôn, buôn trên địa 8 xã của huyện Cư Kuin đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu để trực tiếp bầu ra đại biểu đại diện cho tiếng nói của mình. Tại Điểm bầu cử số 3, thuộc Đơn vị bầu cử số 2 (xã Hòa Hiệp), các linh mục, cộng đoàn giáo xứ Kim Phát, các giáo dân đã mặt từ lúc 6 giờ để tham gia lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử. Công tác tổ chức được thực hiện chu đáo, khu vực bỏ phiếu được bố trí bài bản, đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang; cử tri đến đều thực hiện nghiêm túc việc sát khuẩn và đeo khẩu trang khi bước vào khu vực bỏ phiếu.

ảnh
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Cư Kuin Lê Thái Dũng (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) đến dự lễ khai mạc tại Điểm bầu cử số 3, thuộc Đơn vị bầu cử số 2 (xã Hòa Hiệp)

Sau lễ khai mạc và thực hiện các bước kiểm tra, niêm phong thùng phiếu theo đúng quy định, các cử tri phấn khởi chính tay bỏ những lá phiếu bầu ra đại biểu đủ đức, đủ tài. Linh mục Phạm Thế Truyền, Quản xứ Giáo xứ Kim Phát cho hay: "Chúng tôi rất vui mừng khi được cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn những người có tài, có đức phục vụ cho đất nước. Chúng tôi đã hướng dẫn giáo dân tuân thủ các quy định của cuộc bầu cử, đi bỏ phiếu sớm, thực hiện đúng thông điệp 5K về phòng, chống dịch bệnh… Tại điểm bỏ phiếu sáng nay được tổ chức rất trang trọng, đồng thời có sự tham dự đầy đủ của lãnh đạo huyện và xã, cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với việc người dân thực hiện quyền dân chủ trong ngày trọng đại của đất nước."

ảnh
Công tác kiểm tra thùng phiếu tại Điểm bầu cử số 3

Tham dự lễ khai mạc tại Điểm bầu cử số 3, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Lê Thái Dũng đánh giá cao công tác tổ chức của xã Hòa Hiệp. Đây là xã có trên 7 nghìn cử tri tham gia bầu cử tại 10 tổ bầu cử, trong đó có hơn 90% là giáo dân. Công tác bầu cử được quan tâm và chuẩn bị chu đáo từ rất sớm, nhất là nhiệm vụ tuyên truyền để nhân dân nắm bắt được ý nghĩa của việc bầu cử nhằm lựa chọn những đại biểu xứng đáng cho tiếng nói, nguyện vọng của người dân. Chính nhờ vậy trong ngày bầu cử, các cử tri đều chấp hành nghiêm túc mọi quy định và hướng dẫn của cán bộ làm công tác bầu cử.

ảnh
Linh mục Phạm Thế Truyền bỏ phiếu tại Điểm bầu cử số 3

Tại Điểm bỏ phiếu số 4 (xã Ea Ktur), cử tri cũng tranh thủ đến từ sáng sớm để bỏ phiếu cho kịp ra đồng. Bà Nguyễn Thị Thanh Chương, cử tri thôn 10 bày tỏ; "Tôi rất phấn khởi khi được tự mình lựa chọn những cán bộ đủ tài, đức để phục vụ phát triển đất nước, nói lên được nguyện vọng của người dân vùng Tây Nguyên. Tôi mong rằng, những người đắc cử sẽ quan tâm đến các vấn đề về phát triển nông nghiệp, nhất là đầu ra nông sản ổn định để giúp bà con yên tâm sản xuất".

ảnh
Cử tri tìm hiểu thông tin trước khi bỏ phiếu tại Điểm bầu cử số 9, xã Ea Ktur

Theo Ủy ban bầu cử huyện, đúng 6 giờ, tại 88 khu vực bỏ phiếu của 8 xã trên huyện Cư Kuin đã khá đông đúc. Cử tri nô nức đến tham gia khai mạc và bỏ phiếu lựa chọn những người đủ tài, đức đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Các khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng lộng lẫy cờ, băng-rôn, khẩu hiệu, bà con nhân dân trang phục chỉnh tề, tuân thủ đúng các quy định về phòng chống COVID-19. Đặc biệt, với đặc thù là địa bàn tôn giáo lớn, với 50.770 tín đồ tôn giáo của 3 tôn giáo chính (Thiên chúa giáo, Phật giáo, Tin lành) nên công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo được sự đồng thuận lớn trong cộng đồng giáo dân. Đến trưa nay (ngày 23-5), cơ bản 100% cử tri vùng tôn giáo đã đến các điểm bỏ phiếu thực hiện xong quyền công dân của mình.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Cư Kuin Lê Thái Dũng cho biết, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện đã thành lập 11 Ban bầu cử cấp huyện, 68 Ban bầu cử cấp xã và phê chuẩn 88 khu vực bỏ phiếu. Tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Cư Kuin là 58 người để bầu 35 đại biểu, HĐND cấp xã là 377 ứng cử viên để bầu 222 đại biểu.

Để tránh sai sót trong ngày hội bầu cử, trước đó huyện đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, cấp ủy xuống địa bàn phụ trách từ tối hôm trước để cùng các đơn vị bầu cử kiểm tra kỹ lưỡng công tác tổ chức.

ảnh
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Cư Kuin Lê Thái Dũng đi kiểm tra và hướng dẫn cử tri  bỏ phiếu đúng quy định tại Điểm bầu cử số 4, xã Ea Ktur

Đến thời điểm này, các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Cư Kuin cơ bản đạt 100% số cử tri đi bầu.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.