Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Công ty Điện lực Đắk Lắk về tình hình cung ứng điện

10:03, 18/10/2016

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi làm việc với Công ty Điện lực Đắk Lắk về tình hình cung ứng điện 9 tháng năm 2016.

Trong 9 tháng qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện để phục vụ dân sinh cũng như phát triển kinh tế-xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Sản lượng điện thương phẩm thực hiện 1.024 triệu kWh, đạt 102,4% kế hoạch, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước;  các chỉ tiêu như giá bán điện bình quân, doanh thu tiền điện, chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện... đều hoàn thành tốt kế hoạch giao. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa và nâng dung lượng các trạm biến áp với khối lượng thực hiện khoảng 250 tỷ đồng. Bên cạnh các dự án do Công ty Điện lực Đắk Lắk làm chủ đầu tư còn có Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Đắk Lắk và một số dự án khác cũng đang được triển khai thực hiện.

Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về những vấn đề thuộc lĩnh vực pháp lý, chính sách và quy định của tỉnh liên quan đến công tác đền bù hoa màu, cây cối trên đất; việc thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Công ty Điện lực Đắk Lắk trong việc cung cấp điện trên địa bàn. Từ ý kiến của cử tri một số địa phương trong tỉnh và các đại biểu tham dự buổi làm việc, đồng chí Y Biêr yêu cầu ngành điện có kế hoạch tiếp nhận lưới điện trong quy hoạch phát triển dân cư mà lưới điện bảo đảm an toàn do các hộ dân đã tự nguyện đóng góp xây dựng để người dân được hưởng lợi từ giá mua điện của Chính phủ cũng như các dịch vụ tiện ích khác của ngành điện. Đối với các kiến nghị của Công ty, những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm giải quyết; đối với những nội dung liên quan đến Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí cũng đã ghi nhận và sẽ đưa vào chương trình hoạt động trong thời gian tới.

Xuân Vinh


Ý kiến bạn đọc