Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua 5 tỉnh Tây Nguyên: Sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm

08:19, 31/07/2013

Vừa qua, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Cụm thi đua 5 tỉnh Tây Nguyên tiến hành sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vương Văn Đỉnh, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và lãnh đạo UBND các tỉnh: Dak Lak, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Dak Nông.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ và các nội dung giao ước thi đua năm 2013 đã được lãnh đạo 5 tỉnh Tây Nguyên ký kết, với chủ đề "Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm", trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua yêu nước tại 5 tỉnh Tây Nguyên đã được phát động, triển khai sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị… Qua đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân, mọi tầng lớp nhân dân nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm của từng địa phương và đã đạt được những kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực đạt 9%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch khá tốt; tổng thu ngân sách đạt 6.876 tỷ đồng, huy động vốn đầu tư phát triển và kim ngạch xuất khẩu toàn vùng đạt 899 triệu USD. Phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" đã được triển khai rộng khắp và đã đi vào cuộc sống, có sức loan tỏa rộng, được các cấp, các ngành, địa phương và toàn thể nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến nay trong Cụm thi đua 5 tỉnh Tây Nguyên đã có xã Tân Hội, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) và xã Hà Mòn, huyện Dak Hà (tỉnh Kon Tum) được công nhận đạt Chuẩn nông thôn mới và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Các giải pháp về đào tạo nghề, giải quyết việc làm được đẩy mạnh, đã giải quyết việc làm cho cho 36.000 lao động.

Thực hiện Quyết định số 1951/QĐ-TTg của thủ tướng Chính phủ về phát triển giáo dục - đào tạo, các tỉnh Tây Nguyên đã triển khai kịp thời và đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ sở vật chất trường lớp học, chất lượng giáo dục, đào tạo được nâng lên, kỳ thi tốt nghiệp PTTH diễn ra an toàn và đúng quy chế. Các hoạt động y tế, văn hóa, thể thao được tổ chức đa dạng, rộng khắp, đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. Các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Công tác thực hiện cải cách hành chính có tiến bộ, hiệu quả quản lý nhà nước các cấp được nâng cao, an sinh xã hội được bảo đảm; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố ngày một vững mạnh…

Tại Hội nghị, đồng chí Vương Văn Đỉnh đã trao Cờ giải Nhất tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai và Cờ giải Nhì tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Dak Nông đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2012.

Xuân Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.