Multimedia Đọc Báo in

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND thành phố khóa X

09:59, 26/07/2013

Ngày 25-7, Đoàn đại biểu HĐND hai cấp do ông Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tân Hòa.

Sau khi nghe đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016, các cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề “nóng” tại địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường tại tổ dân phố 10 do bị xưởng gỗ xả khói, bụi vào nhà dân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân, cử tri đề nghị cần nhanh chóng di dời xưởng gỗ này ra khỏi khu dân cư; tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan vẫn đang diễn ra, cần sớm có biện pháp xử lý triệt để; một số tuyến đường đất trên địa bàn phường đã xuống cấp, người dân đi lại khó khăn, cử tri mong muốn tỉnh, thành phố quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng đường nhựa để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn; cần giải quyết ngay tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm mất cảnh quan đô thị; việc thực hiện học đúng tuyến trên địa bàn phường cũng xảy ra nhiều bất cập khi học sinh đi học trường trái tuyến gần hơn đi học trường đúng tuyến, vì vậy cần xem xét lại; cần sửa chữa ngay ngày tháng bị ghi sai trên tượng đài Mậu Thân v.v... Ông Hoàng Trọng Hải thay mặt các Đại biểu HĐND hai cấp đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri, đồng thời hứa sẽ xem xét và đưa về các ban, ngành có trách nhiệm giải quyết.

ảnh ảnh
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tân Hòa

 

* Cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND TP. Buôn Ma Thuột khóa X do ông Huỳnh Ngọc Luân, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã tiếp xúc với cử tri tại xã Hòa Thắng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phán ảnh, kiến nghị với đoàn đại biểu một số vấn đề liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp đối với diện tích do người dân khai hoang trước đây; vấn đề cho vay vốn hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo và cho vay học sinh sinh viên; chất lượng các tuyến đường liên thôn, buôn còn hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực gần các cơ sở sản xuất và trang trại chăn nuôi… Sau khi ghi nhận ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Đoàn đại biểu HĐND thành phố và đại diện các phòng, ban cũng đã giải trình tại chỗ những nội dung cử tri phản ánh, đồng thời sẽ xem xét trả lời kiến nghị của cử tri bằng văn bản trong thời gian sớm nhất hoặc chuyển đến cơ quan chức năng tỉnh, thành phố xử lý.

Thuận Nguyễn-Minh Thông
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.