Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII)

08:10, 22/01/2013

Huyện Ea Súp vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị Quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đả bản sắc dân tộc.

Để triển khai Nghị quyết có hiệu quả, huyện đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện quán triệt học tập, thảo luận chương trình thực hiện Nghị quyết, mở 6 lớp với gần 500 cán bộ đảng viên tham gia; 100% đảng bộ, chi bộ tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết cho đảng viên, các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động và hấp dẫn. Ban Chấp hành Đảng bộ cũng đã xây dựng nội dung 7 chương trình hành động thực hiện; chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp thực hiện các mục tiêu Nghị quyết đề ra.

Các tổ chức đảng và chính quyền các cơ sở thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong Đảng và toàn xã hội các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác giáo dục lý luận chính trị, nâng cao nhận thức về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; coi trọng giáo dục đạo đức lý tưởng về tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ; kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các quan điểm sai trái, xuyên tạc bịa đặt của các thế lực thù địch; từng bước bài trừ các tệ nạn xã hội; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về việc cưới, việc tang, lễ hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua sản  xuất  phát triển kinh tế, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, tăng cường quốc phòng an ninh. Hằng năm huyện tổ chức từ 4 – 5 lần hội diễn văn nghệ, các hoạt động văn hóa thể dục, thể thao, triển lãm tranh ảnh, tổ chức cắm trại trong các ngày hội của đất nước; củng cố 10 đội văn nghệ và các đội bóng chuyền, bóng đá của các ngành, cơ sở và lực lượng vũ trang; xây dựng 7 nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng cho 7 buôn; 37 tổ chức đảng, đoàn thể tổ chức kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc tại chỗ. 100% xã, thị trấn có hệ thống truyền thanh, trạm y tế; 60% cơ sở y tế có bác sĩ; cơ sở vật chất của ngành Giáo dục hằng năm được đầu tư hàng chục tỉ đồng, tỉ lệ học sinh đi học ngày càng nhiều, chất lượng dạy và học được nâng cao… Bản sắc văn hóa các dân tộc luôn được giữ gìn, phát huy; một số loại hình văn hóa - văn nghệ như Khua Luống của đồng bào Thái, hát chèo, đàn tính và hát Then của đồng bào Tày, đánh cồng chiêng và điệu xoang của người dân tộc bản địa… được bảo tồn, khôi phục càng làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của các vùng miền, dân tộc.

Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy Khóa XIV về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh  vùng biên giới đến 2010 và định hướng tới năm 2055.

Phan Ba


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.