Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị báo cáo viên tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

16:43, 25/03/2016

Sáng 25-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy; đại diện Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố…

jhgergh
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015; quán triệt các văn bản của tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử và định hướng công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được tổ chức vào ngày 22-5-2016. Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-HĐBCQG về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng ĐBQH được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tỉnh Đắk Lắk được ấn định 3 đơn vị bầu cử với số lượng 9 ĐBQH được bầu.

dvbbwvb
Lãnh đạo Sở Tư pháp giới thiệu Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015.

Đơn vị bầu cử số 1 bao gồm TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar. Đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Krông Bông, Krông Pắc, Lắk, M’Đrắk, Cư Kuin, Krông Ana. Đơn vị số 3 gồm thị xã Buôn Hồ và các huyện Ea H’leo, Krông Búk, Krông Năng, Ea Kar.

Đối với việc bầu đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đắk Lắk có 23 đơn vị bầu cử với 85 đại biểu được bầu. Đến nay, 15/15 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đều đã thành lập Ban bầu cử.

vbwehgwh
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh phát biểu tại Hội nghị.

Công tác tuyên truyền bầu cử được chia thành 3 đợt. Đợt 1 diễn ra từ tháng 2 đến ngày 15- 4 với các nội dung trọng tâm như: tuyên truyền mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH và HĐND; diễn biến các lần hiệp thương. Đợt 2 từ ngày 16 - 4 đến ngày 22 - 5 tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị, không khí thi đua; các phương án nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ bầu cử; Đợt 3 từ ngày 23- 5 đến ngày 10-6 tập trung tuyên truyền quá trình tổ chức và kết quả bầu cử; biểu dương những cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử; phản ánh không khí dân chủ, minh bạch và các hoạt động chào mừng thành công của cuộc bầu cử…   

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.