Multimedia Đọc Báo in

Báo chí đồng hành xây dựng TP. Buôn Ma Thuột xứng tầm đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

18:29, 17/06/2024

Chiều 17/6, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức buổi Gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

th
Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng nhấn mạnh, với sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức thể hiện, sự đa dạng, phong phú trong nội dung tuyên truyền, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã kịp thời cập nhật, truyền tải thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội; bám sát thực tiễn cuộc sống, tuyên truyền, cổ vũ, động viên, phản ánh sâu rộng, khắc họa sắc nét những kết quả đạt được trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, bản sắc TP. Buôn Ma Thuột đến đông đảo nhân dân, du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Các cơ quan thông tấn báo chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách; những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện, qua đó giúp cho lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để chấn chỉnh, khắc phục.

th
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Năm 2024 là năm thứ hai TP. Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện một số cơ chế chính sách đặc thù của Nghị quyết số 72/2022/QH15 của Quốc hội, tạo đòn bẩy và mang lại nhiều cơ hội để thành phố phát triển. Bên cạnh đó, thành phố đang tập trung các nguồn lực đầu tư cho công tác chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh; đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Năm 2024 cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk và 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển; cũng là năm có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 5 năm (2021 - 2025), từ đó tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.

th
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ những người làm báo, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng cũng mong muốn thời gian tới đội ngũ những người làm báo tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xung kích của báo chí cách mạng và tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị của thành phố trong mục tiêu xây dựng Buôn Ma Thuột xứng tầm đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, theo hướng đô thị Xanh - Sinh thái - Thông minh - Bản sắc.

Cùng với đó, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị, xã hội các cấp trong thành phố tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan báo chí và người làm báo trong việc viết tin, bài, phóng sự tuyên truyền, tạo sức lan tỏa sâu rộng và không khí phấn khởi, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao nhất chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk, 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển; 50 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.

th
Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí địa phương.

Nhân dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã phát động thi đua cao điểm tuyên truyền về TP. Buôn Ma Thuột thông qua các loại hình báo chí của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương, địa phương và phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng tin, bài, phóng sự, video clip, chuyên mục, chuyên trang về: Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quảng bá hình ảnh và khơi dậy niềm tự hào, khích lệ và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Buôn Ma Thuột, tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của nhân dân các dân tộc thành phố.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, kết luận của Bộ chính trị, góp phần xây dựng và phát triển thành phố bản sắc, văn minh, hiện đại tạo tiền đề vững chắc để Buôn Ma Thuột sớm trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây nguyên theo Kết luận số 67-KL/TW, ngày 16-12-2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 103/NQ-CP của Chính phủ về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 72/2022/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, hướng đến xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành thành phố Cà phê của Thế giới…

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.