Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến tích cực từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Cư M'gar

08:54, 27/06/2015
Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Cư M’gar đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã xuất hiện những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các cơ quan đưa việc học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức, phương pháp đa dạng, phong phú như: Sử dụng hệ thống truyền thanh cơ sở, lồng ghép vào các buổi họp dân, phát động quần chúng và qua các hội thi… Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Hầu hết các cán bộ, đảng viên đều gương mẫu học tập, công tác, rèn luyện đạo đức, lối sống, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16-CT/HU của Huyện ủy về cấm uống rượu bia trong ngày làm việc và Công văn 258–CV-/HU của Huyện ủy về thực hành tiết kiệm. Trong gần 3 năm qua, toàn huyện đã vận động cán bộ, đảng viên đóng góp được hơn 4,3 tỷ đồng, qua đó đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 115 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, huyện còn hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 76 hộ gia đình chính sách theo Quyết định 22 của Chính phủ với số tiền 320 triệu đồng.

Ngày hội đập heo đất ở xã Quảng Hiệp.
Ngày hội đập heo đất ở xã Quảng Hiệp.

Trên cơ sở đặc thù của từng địa phương, đơn vị, từng cấp, từng ngành, các tổ chức cơ sở đảng đã triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, tiêu biểu nhất là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” tại xã Quảng Hiệp và thị trấn Quảng Phú, với số tiền tiết kiệm được trên 200 triệu đồng. Các địa phương còn gắn việc học tập, làm theo Bác với xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động, tài sản, chặt phá cây cối, hoa màu nhường đất để xây dựng và mở rộng đường giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong 4 năm qua, nhân dân trên địa bàn đã đóng góp khoảng 25 tỷ đồng, hiến 20.000 m2 đất và hơn 12.000 ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Tiêu biểu như: Gia đình ông Lê Ngọc Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh; bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Ea M’Nang đã hiến tặng 1.700 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn; bà Đậu Thị Lĩnh ở thôn Hiệp Tiến, xã Quảng Hiệp đóng góp trên 34 triệu đồng, hiến 100 m2 đất để làm đường…

Các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thi đua của ngành, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Các hội - đoàn thể trong huyện cũng tiếp tục có nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả như: Hội Phụ nữ với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, phong trào thực hành tiết kiệm; Hội Nông dân đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng; Hội Cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”… Trong 4 năm qua, mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Nuôi heo đất tiết kiệm” của Hội Phụ nữ huyện đã thu được hơn 680 triệu đồng, 15.630 kg gạo hỗ trợ cho 799 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 13 cháu mồ côi, tặng 25 sổ tiết kiệm cho trẻ em nghèo vượt khó, trị giá 27,5 triệu đồng; xây dựng 13 tổ, nhóm tiết kiệm tại cơ sở được hơn 12 tỷ đồng, giúp cho 3.500 chị em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Hội Cựu chiến binh huyện vận động xây dựng quỹ “Đồng đội” được hơn 5,4 tỷ đồng, xóa được 32 nhà tạm…

Từ những kết quả đạt được, từ năm 2012 đến nay đã có 120 tập thể và 323 cá nhân được huyện khen thưởng và hàng trăm tập thể, cá nhân được tuyên dương vì những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.