Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Chính trị kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) tại Dak Lak

16:23, 24/05/2014
Chiều 23-5, Đoàn kiểm tra số 1154 của Bộ Chính trị do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak để kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong đó trọng tâm là công tác tổ chức – cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ.
 
Đồng chí Tòng Thị Phóng
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Dak Lak
Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 
Báo cáo với Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu rõ: Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình khắc phục những tồn tại khuyết điểm và đạt được những kết quả bước đầu. 
Đồng chí Niê Thuật
Đồng chí Niê Thuật phát biểu tại buổi làm việc
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ đảng viên đã có bước chuyển biến, đổi mới cả về hình thức và nội dung, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh. Công tác tổ chức – cán bộ được chú trọng và thường xuyên quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử được tăng cường, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, hạn chế vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Việc thực hiện quy chế làm việc đã bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy được vai trò tập thể và trách nhiệm cá nhân… 
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Cao Đức Khiêm
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Cao Đức Khiêm báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với Đoàn kiểm tra 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng cho biết, nội dung kiểm tra của Đoàn lần này là đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trong đó tập trung vào việc thực hiện các kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm và giải quyết những việc mới phát sinh sau kiểm điểm. Đặc biệt là kiểm tra về công tác tổ chức cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. 

Việt Cường

 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc