Multimedia Đọc Báo in

Quyết tâm xây dựng huyện Krông Pak phát triển nhanh, bền vững và là Huyện văn hóa

08:18, 16/09/2010
Trong 2 ngày 14 và 15-9, Đảng bộ huyện Krông Pak đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010-2015.
Tham dự Đại hội có 298 đại biểu đại diện cho 4221 đảng viên của 62 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Các đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy… đã về dự.
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
Đại hội đã tập trung kiểm điểm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và thảo luận phương hướng phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Theo báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, trong thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pak đã có những nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế phát triển khá, tăng trưởng năm 2010 đạt 12,3%. Trong đó, nông lâm nghiệp tăng 12,7%; công nghiệp – xây dựng tăng 12,3%, thương mại -dịch vụ tăng 12%. Giá trị sản xuất theo giá hiện hành đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2005 (đạt trên 186% kế hoạch đề ra). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó nông – lâm nghiệp chiếm 64,46%, công nghiệp – xây dựng chiếm 16,88%, thương mại – dịch vụ chiếm 18,66%. Thu nhập bình quân đầu người tính theo giá hiện hành là 16 triệu đồng/người/năm, đạt gần 203% kế hoạch đề ra. Thu chi ngân sách hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bình quân thu ngân sách là trên 70 tỷ đồng/năm, đạt gần 137% so với kế hoạch. Giáo dục – đào tạo, văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và thực hiện các chính sách xã hội có nhiều tiến bộ. Đến nay đã có 16/16 xã, thị trấn hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục THCS; 75% số xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, gần 94% số xã có Trung tâm học tập cộng đồng, 14,28% số trường đạt Chuẩn quốc gia. Mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở từng bước được củng cố và phát triển, chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến được nâng lên, đến nay đã có gần 69% số xã, thị trấn đạt Chuẩn quốc gia về y tế. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, góp phần tích cực trong việc tạo môi trường xã hội lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xóa đói, giảm nghèo, đến nay đã giảm được gần 19% số hộ nghèo so với năm 2005. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, người nghèo, người có công. Công tác quốc phòng – an ninh được quán triệt, triển khai tốt quan điểm chính sách của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Công tác xây dựng Đảng được triển khai thực hiện đồng bộ, chú trọng việc củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã hội được củng cố, kiện toàn.
Đoàn đại biểu nhân dân các dân tộc huyện Krông Pak tặng hoa chào mừng Đại hội
Đoàn đại biểu nhân dân các dân tộc huyện Krông Pak tặng hoa chào mừng Đại hội
Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pak tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được đồng thời đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gắn tăng trưởng kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường sinh thái; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững trật tự - an toàn xã hội. Xây dựng huyện Krông Pak phát triển nhanh, bền vững và được công nhận là Huyện văn hóa với các chỉ tiêu chủ yếu như: tăng trưởng bình quân hàng năm là 13 – 14%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 25 triệu đồng/người/năm; tăng tổng diện tích gieo trồng đến năm 2015 đạt gần 52 ngàn ha; xây dựng thị trấn Phước An trở thành đô thị loại 4, đẩy mạnh phát triển các thị trấn Ea Phê, Ea Knuếc, Ea Kly; tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; thu ngân sách hàng năm bằng 10% giá trị tăng thêm; huy động đầu tư toàn xã hội cả nhiệm kỳ đạt khoảng 6 ngàn tỷ đồng; giải quyết tốt các vấn đề về giáo dục, y tế và giải quyết việc làm; phấn đấu đến năm 2015 có 90% số hộ trở lên đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa; giữ vững an ninh quốc phòng; xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh toàn diện, phấn đấu trên 80% tổ chức cơ sở đảng đạt Trong sạch vững mạnh, 100% các địa bàn dân cư thôn, buôn, tổ dân phố, trường học có chi bộ Đảng, không có chi bộ ghép.
Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pak quyết tâm xây dựng thị trấn Phước An thành thị xã trong nhiệm kỳ tới
Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pak quyết tâm xây dựng thị trấn Phước An thành thị xã trong nhiệm kỳ tới
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Niê Thuật đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pak đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, những kết quả đạt được đó vẫn chưa thật tương xứng với tiềm năng rất mạnh của huyện. Đảng bộ huyện vẫn chưa phát huy hết, khai thác tốt những lợi thế sẵn có của địa phương. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt kết quả chưa cao; công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến chưa phát triển mạnh; đặc biệt là chưa phát huy được lợi thế về vị trí địa lý để phát triển thương mại – dịch vụ. Bản sắc văn hóa cộng đồng, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số chưa được quan tâm bảo tồn và phát huy đúng mức. Hệ thống chính trị các cấp đã được kiện toàn nhưng chưa thật sự vững mạnh, một bộ phận cán bộ có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra…
 
Đồng chí đề nghị Đại hội phát huy tinh thần dân chủ để tập trung phân tích, đánh giá một cách khách quan và làm rõ nguyên nhân chủ quan của những hạn chế yếu kém để khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015 cần quan tâm đến việc triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết từng ngành, lĩnh vực; tập trung các giải pháp quy hoạch đầu tư xây dựng các thị trấn, thị tứ, nhất là đẩy mạnh đầu tư xây dựng thị trấn Phước An thành thị xã kịp thời với định hướng của tỉnh đã đề ra. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.  Kết hợp chặt chẽ việc phát triển kinh tế với đảm bảo an ninh – quốc phòng. Tập trung xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh toàn diện. Nghiên cứu, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể.
 
Các đại biểu tham dự Đại hội đã tập trung thảo luận sôi nổi những vấn đề đặt ra trong Dự thảo Nghị quyết. Đại hội đã bầu 43 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa XII, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Trần Ngọc Thanh được bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy Krông Pak. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên gồm 20 đồng chí.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc