Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của cô giáo trẻ

06:26, 21/01/2022

Người dân buôn Cư Ko Mông, xã Dang Kang (huyện Krông Bông) ai cũng cảm thương cho hoàn cảnh của cô giáo trẻ H’Xa Ky Niê (SN 1997) vì bệnh tật mà dang dở ước mơ trở thành cô nuôi dạy trẻ.

Năm 2019, H’Xa Ky tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm mầm non Đắk Lắk, sau đó tiếp tục học tiếp lên chương trình đại học. Đầu năm 2021, H’Xa Ky vào dạy hợp đồng tại Trường Mầm non Quốc tế Việt Úc (TP. Buôn Ma Thuột). Cứ ngỡ cô giáo trẻ này có thể thỏa ước mơ làm cô nuôi dạy trẻ nhưng rồi bệnh tật bỗng nhiên ập xuống...

H'Xa Ky Niê hiện bị liệt toàn thân.

 Tháng 4/2021, H’Xa Ky bỗng có những triệu chứng bất thường như một bệnh nhân tâm thần. Gia đình đã đưa cô đi điều trị nhiều nơi như TP. Quy Nhơn (Bình Định), TP. Hồ Chí Minh mà vẫn chưa tìm ra bệnh. Đến tháng 7/2021, khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thì H’Xa Ky được chẩn đoán mắc một loạt bệnh như: viêm não, màng não do khuẩn, viêm phổi, hạ kali máu, các bệnh lý về máu và cơ quan tạo máu khác. Do chi phí điều trị cao, gia cảnh lại khó khăn nên H’Xa Ky không thể điều trị lâu dài tại bệnh viện. Sau một tháng điều trị, gia đình đành đưa cô xuất viện để về nhà tự chạy chữa với hi vọng “may thầy phước chủ”. Tuy nhiên, bệnh tật ngày càng nặng, hiện toàn thân H’Xa Ky bị bại liệt, phải nằm một chỗ và thường xuyên chịu đựng những cơn đau quặn thắt. H’Xa Ky không còn nhận biết được người thân; mọi sinh hoạt, ăn uống đều nhờ vào người khác. Người chị gái cũng phải bỏ việc ở TP. Hồ Chí Minh về phụ giúp trông nom.

Hoàn cảnh đáng thương của cô giáo trẻ rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để H’Xa Ky có thể được điều trị khỏi bệnh, quay lại thực hiện ước mơ còn dang dở của mình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà H’Wam Niê (mẹ của H’Xa Ky Niê), ở buôn Cư Ko Mông, xã Dang Kang (huyện Krông Bông), điện thoại: 0962.142.431; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.