Multimedia Đọc Báo in

Hành động đẹp của cậu học trò nghèo

20:52, 31/08/2021

Khoảng 15 giờ ngày 29-8, em Nguyễn Đình Cảm (thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc) đã nhặt được hai cọc tiền gần 19 triệu đồng và đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Nở nụ cười hiền lành, cậu bé Nguyễn Đình Cảm cho biết: "Trong lúc đi chơi với bạn gần nhà, em đã nhặt được hai cọc tiền giữa đường. Đây là lần đầu tiên em nhìn thấy nhiều tiền như vậy nên em rất run và sợ. Em đã đem hai cọc tiền nhặt được về nhà cho anh kế mình là Nguyễn Đình Dũng (19 tuổi)”.

Gia đình em Nguyễn Đình Cảm khá khó khăn, bố bị bệnh gan phải chạy chữa nhiều nơi, mẹ đi làm ăn xa nhiều năm chưa về. Nguyễn Đình Dũng nhớ lại, khi thấy em mình đem hai cọc tiền về, bản thân rất sửng sốt, lo lắng bởi đây là số tiền rất lớn, Dũng chưa thấy bao giờ. Do đó, Dũng phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần, khi đã chắc chắn em Cảm nhặt được thì cảm thấy đồng cảm, chia sẻ với người bị mất tiền và suy nghĩ tìm cách trả lại. Do đó Dũng đã gọi điện cho anh trai cả là Nguyễn Đình Kiên đang đưa bố đi khám bệnh tại TP. Buôn Ma Thuột để tìm cách trả lại tiền cho người mất.


Nguyễn Đình Cảm ôn bài chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022
Em Nguyễn Đình Cảm ôn bài chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022

Ông Hoàng Anh Tuấn, Trưởng thôn Ea Wi cho biết, ngay sau khi gia đình cháu Cảm liên lạc về việc nhặt được tiền, ông đã liên hệ với công an viên cùng đến nhà cháu để kiểm đếm hai cọc tiền và lập biên bản ghi nhận sự việc. Sau đó, công an viên trực tiếp chở cháu Cảm lên UBND xã để Công an xã tiếp nhận số tiền, tìm cách trả lại cho người mất.

Tối 29-8, Công an xã Ea Yông đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội và hệ thống loa truyền thanh của xã, đến sáng 30-8 thì nhận được phản hồi của người mất. Qua các bước xác minh cụ thể, ngày 30-8, Công an xã Ea Yông đã trao trả số tiền gần 19 triệu đồng cho người đánh rơi là anh Nguyễn Quốc Trung (thôn 1, xã Hòa Tiến).

Theo lời kể của anh Nguyễn Quốc Trung thì trưa 29-8, khi đi giao hàng, vợ chồng anh đánh rơi bọc tiền. Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Trung đã quay lại tìm từ 14 giờ đến 17 giờ cùng ngày, nhưng không thấy nên nghĩ đã mất. Đến sáng 30-8, gia đình thấy trên mạng xã hội thông báo có người nhặt được tiền nên đến Công an xã Ea Yông xin nhận lại.

Em Nguyễn Đình Cảm năm nay lên lớp 5, phân hiệu buôn Ea Yông B, Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng, xã Ea Yông. Hành động của em Nguyễn Đình Cảm đã đem đến những cảm xúc tốt đẹp giữa đại dịch COVID-19, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh noi theo.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.