Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar áp dụng Chỉ thị 16; các địa phương Buôn Hồ, Krông Pắc, Cư Kuin thực hiện Chỉ thị 15+ từ 18 giờ ngày 1-9

11:03, 01/09/2021

Ngày 1-9, UBND tỉnh có Công văn số 8346/UBND-KGVX về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa phương của tỉnh.

Công văn nêu rõ, hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn thị xã Buôn Hồ và các huyện Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Pắc, ngành Y tế dự báo đây là các vùng có nguy cơ bùng phát dịch cao.

Để khống chế dịch bệnh và hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng tại các địa phương này, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Cư M’gar áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện từ 18 giờ ngày 1-9-2021 cho đến khi có thông báo mới. Giao Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 16 và chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương nghiêm túc triển khai, thực hiện.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và UBND các huyện Krông Pắc, Cư Kuin áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời siết chặt hơn một số nội dung (Chỉ thị 15+), thời gian bắt đầu từ 18 giờ ngày 1-9-2021.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến (huyện Cư Mgar).
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến (huyện Cư M'gar).

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp tập trung trên 20 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và bảo đảm chấp hành tuyệt đối quy định phòng, chống dịch.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

Tạm dừng hoạt động các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả hoạt động giáo dục và đào tạo ở trường học và cơ sở dạy nghề; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (quán bar, quán nhậu, kraoke, rạp chiếu phim…); cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ, mát-xa, gội đầu, cắt tóc, làm móng…); các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời).

Đối với quán ăn, nhà hàng, quán cà phê không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi.

Dừng tất cả chợ tự phát và hoạt động buôn bán vỉa hè. Đối với nhân viên bưu điện, nhân viên giao hàng, nhân viên giao ga phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Cư Né (huyện Krông Búk).
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Cư Né (huyện Krông Búk).

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trở về hoặc đến thị xã Buôn Hồ và các huyện Cư Kuin, Krông Pắc, Ea H’leo phải cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế.

Riêng với các xã đang áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã và các huyện nêu trên vẫn tiếp tục thực hiện. Tùy vào tình hình thực tế của địa phương, Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và các huyện Cư Kuin, Krông Pắc, Ea H’leo đánh giá nguy cơ, mức độ lây nhiễm tại các xã còn lại trên địa bàn để quyết định áp dụng biện pháp giãn cách phù hợp.

Các địa phương khác thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 7777/UBND-KGVX ngày 17-8-2021 về thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn các huyện, thị xã và Công văn số 8118/UBND-KGVX ngày 25-8-2021 về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk.

Kim Hoàng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.