Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Vụ Bổn

21:24, 16/08/2021

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pắc vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại xã Vụ Bổn.

Trước đó, tại xã Vụ Bổn đã ghi nhận 2 chùm ca bệnh COVID-19. Theo kết quả xác minh truy vết cho thấy, chùm ca bệnh thứ nhất được phát hiện tại thôn 6, xã Vụ Bổn. Vào ngày 31-7-2021, có một trường hợp đi từ vùng dịch tỉnh Bình Dương về thôn 6, được xét nghiệm âm tính; chính quyền địa phương đã hướng dẫn và yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, trường hợp này vẫn tiếp xúc với bố, mẹ của mình. Rồi bố, mẹ của trường hợp này trong quá trình sinh hoạt cũng đi lại, tiếp xúc với nhiều người tại địa phương.

Còn chùm ca bệnh thứ hai được phát hiện tại thôn 7. Theo đó, trong thời gian huyện Krông Pắc đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thì tối 5-8-2021, một gia đình trong thôn đã tổ chức sinh nhật cho con và có hơn 20 người đến dự. Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện có 15 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến buổi sinh nhật này, trong đó có nhiều trẻ em.

Ngày 8-8, UBND huyện Krông Pắc đã quyết định phong tỏa thôn 6 và thôn 7 (xã Vụ Bổn) từ 17 giờ cùng ngày đến ngày 22-8-2021. Ngày 11-8, huyện Krông Pắc tiếp tục có quyết định phong tỏa trên phạm vi toàn bộ xã Vụ Bổn với 4.019 hộ dân, 18.736 nhân khẩu đến hết ngày 25-8-2021.

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại xã Vụ Bổn
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại xã Vụ Bổn. 

Những hành vi trên đã vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, khiến dịch bệnh lây lan nguy hiểm trong cộng đồng. Xét trên tính chất phức tạp của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pắc đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Được biết, tính đến tối 16-8, huyện Krông Pắc ghi nhận 82 trường hợp mắc COVID-19.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.