Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý hành vi khai thác cát trái phép trên địa bàn

08:56, 10/05/2023

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông vừa chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương thực hiện những giải pháp quyết liệt nhằm kiểm tra, xử lý hành vi khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Cụ thể, đối với các xã, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới, cần xây dựng các giải pháp cụ thể, phù hợp với từng địa phương mình quản lý để có hướng xử lý triệt để. Đồng thời thành lập đội liên ngành của xã, xây dựng, phân công lịch kiểm tra, tuần tra và trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí cán bộ lãnh đạo của xã. Cán bộ, lãnh đạo, công chức của xã phụ trách ở khâu nào thì phải chịu trách nhiệm về thông tin, về địa bàn, tình hình hằng ngày ở khâu đó.

Xử lý các bãi cát tập kết trái phép trong khu dân cư, bến bãi bên ngoài không đúng quy định. Kiểm tra các khu cột mốc, vị trí lòng sông trên địa bàn xã mình quản lý. Rà soát lại nguồn gốc đất đai ở bến bãi, xử lý nghiêm việc sử dụng sai mục đích đất. Bên cạnh đó, cần tuyền truyền cho quần chúng nhân dân, chủ động, mạnh dạn cung cấp thông tin, tố giác tội phạm cho cơ quan công an khi phát hiện hành vi vi phạm nhằm góp phần đấu tranh, đẩy lùi tội phạm.

Một điểm tập kết cát trên địa bàn huyện Krông Bông. (Ảnh minh họa)
Một điểm tập kết cát trên địa bàn huyện Krông Bông. (Ảnh minh họa)

Đối với lực lượng công an huyện, tiếp tục thành lập chuyên án về điều tra xử lý cát, tổ chức mật phục, thường xuyên tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải, xe độ chế chở cát tại các địa bàn trọng điểm. Cần xác định được đầu nậu, bến, bãi khai thác cát trái phép, thống kê công khai các cá nhân vi phạm ở các địa phương để thông tin kịp thời. Chỉ đạo quyết liệt công an xã tham gia với cấp ủy chính quyền địa phương trong xử lý các vi phạm khai thác, mua bán khoáng sản.

Đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường, chịu trách nhiệm xây dựng bộ quy trình hướng dẫn mẫu, về xử lý các vấn đề phát sinh trong khai thác, vận chuyển, mua bán khoáng sản trái phép. Tham mưu cho UBND huyện thành lập đội liên ngành của huyện về xử lý khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, để nâng cao công tác phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, mua bán cát, sỏi trái phép trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành và các địa phương lập kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý hành vi khai thác cát trái phép trên địa bàn bắt đầu từ ngày 15/5 đến ngày 15/8/2023.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.