Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp triển khai phương án hỗ trợ tiểu thương chợ trung tâm huyện

19:17, 08/05/2023

Liên quan đến vụ cháy Chợ trung tâm huyện Ea Súp, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành của huyện đang thống kê thiệt hại và xây dựng kế hoạch hỗ trợ các tiểu thương.

Cụ thể, đến trưa 8/5, địa phương đã thống kê thiệt hại của 85 điểm kinh doanh (72 hộ), tổng thiệt hại 36,7 tỷ đồng. Dự kiến đến hết ngày 9/5, cơ quan chức năng sẽ thống kê những trường hợp còn lại.

Để bà con sớm ổn định kinh doanh, buôn bán, các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành dọn vệ sinh môi trường, rà soát, bố trí xây dựng chợ tạm.

Về phương án hỗ trợ, trước mắt huyện vận động nguồn lực đóng góp của các tổ chức, cá nhân; thống kê cụ thể mức độ thiệt hại để xem xét hỗ trợ cho các tiểu thương; làm việc với các ngân hàng để khoanh nợ, giãn nợ cho bà con; tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó, huyện Ea Súp cũng sẽ kiến nghị tỉnh có phương án hỗ trợ cho tiểu thương bị thiệt hại…

Chợ trung tâm huyện Ea Súp tan hoang sau vụ cháy
Chợ trung tâm huyện Ea Súp tan hoang sau vụ cháy.

Theo báo cáo sơ bộ của UBND huyện Ea Súp, sáng 7/5, Chợ trung tâm huyện Ea Súp xảy ra cháy lớn khiến 142 điểm kinh doanh trong và ngoài chợ lồng bị cháy hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

Sau khi vụ cháy xảy ra, huyện Ea Súp đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan phối hợp xử lý hiện trường, triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả của vụ cháy, dọn vệ sinh môi trường.

Người dân và lực lượng liên quan khắc phục hậu quả vụ cháy vụ cháy
Người dân và lực lượng dân quân thị trấn Ea Súp khắc phục hậu quả vụ cháy.

Được biết Chợ trung tâm huyện Ea Súp được thành lập vào năm 1996, có diện tích xây dựng là gần 3.500 m2, hiện nay đang có khoảng 350 tiểu thương với 400 điểm kinh doanh các mặt hàng, như: quần áo, đồ gia dụng, vàng mã, dịch vụ ăn uống…

Trước đó vào năm 2011, chợ Ea Súp cũng đã bị cháy, gây thiệt hại cho khoảng 25 ki ốt, ước thiệt hại hàng tỉ đồng.

Minh Thông – Đức Sỹ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.