Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: 10/14 xã, thị trấn hoàn thành xuất bản lịch sử đảng bộ địa phương

17:42, 04/01/2023

Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 18/1/2018 của Ban Bí thư khoá XII và Kế hoạch số 72-KH/TU, ngày 09/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng trên địa bàn tỉnh”, đến nay, huyện Krông Bông đã có 10/14 xã, thị trấn xuất bản lịch sử đảng bộ địa phương; 2 xã đã tổ chức hội thảo lần 2; 2 xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch bảo vệ kinh phí.

Để đạt được những kết quả trên, công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ địa phương luôn được Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Đồng thời, Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn chủ động trong công tác tham mưu cho Đảng bộ huyện, nhất là trong việc đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên các đảng bộ cơ sở trong triển khai nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ cơ sở.

Lễ ra mắt
Lễ ra mắt và phát hành Lịch sử Đảng bộ xã Yang Reh.

Đối với các xã chưa xuất bản lịch sử đảng bộ địa phương, Ban Tuyên giáo đã ban hành công văn để đảng ủy các xã tự đăng ký thời gian hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025, không áp đặt thời gian hoàn thành cho cơ sở.

Trên cơ sở thời gian đăng ký của các địa phương, Ban Tuyên giáo tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương giai đoạn 2021 - 2025, yêu cầu các đảng bộ xã còn lại phải hoàn thành xuất bản lịch sử đảng bộ địa phương trước năm 2025.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.