Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo huyện Cư Kuin thăm và tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công nhân dịp 27/7

15:58, 26/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 26/7, Đoàn công tác của Huyện Cư Kuin do Bí thư Huyện ủy Lê Thái Dũng  làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Đến thăm gia đình thân nhân đang thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Liệu (có 2 người con là liệt sỹ) ở thôn 12, xã Ea Ktur, Bí thư Huyện ủy Lê Thái Dũng đã ân cần thăm hỏi đời sống vật chất, tinh thần gia đình, người thân của Mẹ, qua đó bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, đóng góp của các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc; đồng thời khẳng định “Đền ơn đáp nghĩa” là đạo lý, là trách nhiệm và cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân huyện Cư Kuin sẽ tiếp tục quan tâm, nỗ lực chăm lo, động viên các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, người có công. 

th
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng tặng quà gia đình thân nhân đang thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Liệu (có 2 người con là liệt sỹ) ở thôn 12, xã Ea Ktur.

Xúc động đón nhận tình cảm của lãnh đạo huyện, tại buổi gặp mặt, ông Đặng Ngọc An, thương binh 81% (ở thôn 19, xã Ea Ktur) cho biết ông rất yên tâm, phấn khởi vì không chỉ được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm về chế độ, chăm sóc chu đáo nhân ngày Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, mà còn thường xuyên được thăm hỏi, động viên, tặng quà mỗi dịp lễ, Tết. Tri ân những mất mát, tổn thương của ông Đặng Ngọc An gặp phải do hậu quả chiến tranh, đồng chí Lê Thái Dũng nhấn mạnh, huyện Cư Kuin luôn xác định công tác chăm lo thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa sâu sắc. Đây là bổn phận của người đi sau nhằm bù đắp phần nào những tổn thất, mất mát của người đi trước, nhất là những người đã góp một phần máu xương để bảo vệ độc lập tự do, hòa bình cho dân tộc.

Đoàn công tác cũng mong muốn gia đình, người thân của Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, gia đình chính sách sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng, vận động người thân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

th
Lãnh đạo huyện Cư Kuin thăm, động viên và tặng quà ông Đặng Ngọc An, thương binh 81% (ở thôn 19, xã Ea Ktur).

Từ ngày 22 đến 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã tổ chức 4 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và thương, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Được biết , trong dịp này huyện Cư Kuin đã trao 1.409 suất quà với tổng trị giá trên 500 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lao động, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công, các gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách…

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.