Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thành lập 4 đoàn thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công

09:52, 26/07/2022

Từ ngày 21 đến 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Bông đã tổ chức 4 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và thương, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Theo đó, các đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 46 đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu, trong đó có 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 2 thương bệnh binh nặng trên 80% và 39 thân nhân đang thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại buổi đi thăm tặng quà, các đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì sự nghiệp thống nhất đất nước. Đồng thời, động viên các Mẹ và các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cố gắng nuôi dạy con cái, động viên người thân, con cháu hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành phát động, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng với địa phương xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương tặng quà cho thân nhân liệt sĩ.

Nhân dịp này, các đoàn công tác đã tặng mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh nặng 1,2 triệu đồng tiền mặt; các thân nhân đang thờ phụng liệt sỹ 400.000 đồng; gia đình có Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất 500.000 đồng.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cũng đã phối hợp với các địa phương chuyển 874 suất quà của Chủ tịch nước đến tận tay người có công cách mạng với số tiền 264,6 triệu đồng và trao 975 suất quà của tỉnh tặng các đối tượng có công, gia đình chính sách tiêu biểu với số tiền 401,5 triệu đồng.

Được biết, hằng tháng huyện Krông Bông thực hiện chi trả cho 511 đối tượng là người có công, gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn, với số tiền 1,07 tỷ đồng.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.